Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin muốn trở về nước

07:23, 18/10/2011

Trong bài viết nhan đề "Ngọn đuốc đã được chuyển giao" đăng trên báo "Bưu điện Băngcốc" ngày 17/10, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã khẳng định, với việc người em gái Yingluck hiện là Thủ tướng Thái Lan thì "thế hệ của ông đã qua và thế hệ ấy sẽ không quay trở lại với chính trị."


Sau khi cho rằng một số nguồn nước ngoài đã dẫn lời sai lệch về khả năng ông sẽ trở lại lãnh đạo Chính phủ Thái Lan, ông Thaksin nói rõ: "Điều tôi muốn diễn đạt là tôi chịu ơn nhân dân Thái và vì thế sẽ tư vấn bất kỳ việc gì có lợi cho dân chúng. Tôi sẽ để cho người em gái Yingluck Shinawatra làm nhiệm vụ của mình và tránh xa công việc (quản lý điều hành đất nước), đồng thời sẽ không can thiệp vào chính trị."

Theo ông Thaksin, bà Yingluck sẽ "đại diện cho" ông và bà ấy sẽ không trả thù hay dính dáng tới các cuộc đấu khẩu với bất kỳ ai. Đây sẽ là chìa khóa để hướng tới hòa giải dân tộc và hòa giải dân tộc không phải là "sứ mệnh bất khả thi" mà sẽ phụ thuộc vào hai đảng chính Dân chủ và Puea Thai.

Cựu Thủ tướng Thaksin cho biết thêm đã tha thứ cho những người chịu trách nhiệm về các điều xảy ra đối với ông, tuyên bố từ giã chính trị và sẽ không trở lại (tham gia chính trị), ngỏ ý hy vọng sẽ trở về quê hương sau gần 5 năm sống lưu vong ở nước ngoài đồng thời khẳng định sự thành kính với Nhà Vua Bhumibol Adulyadej./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hầu hết các trường đã công bố điểm chuẩn NV3
Đến thời điểm này, hầu hết các trường đã công bố điểm trúng tuyển NV3. Theo đó, năm nay, rất nhiều trường điểm chuẩn NV3 chỉ bằng điểm sàn của Bộ. Một số trường công bố điểm chuẩn NV3 cũng đồng thời tuyên bố đóng cửa ngành.
18/10/2011
Sinh viên ra trường đối mặt với thách thức khi xin việc
Nhìn vào yêu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp, có lẽ hầu hết các sinh viên mới ra trường đều cảm thấy mất tự tin với đòi hỏi phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm. Các doanh nghiệp thì lập luận rằng, họ phải làm vậy vì một số lượng rất lớn sinh viên tốt nghiệp còn yếu kém về kỹ năng làm việc và kinh nghiệm thực tế.
17/10/2011
"Iran sẽ phản ứng mạnh trước hành động của Mỹ"
Nhà lãnh đạo tinh thần tối cao của Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei ngày 16/10 cho biết Tehran sẽ phản ứng mạnh trước bất cứ hành động phá hoại nào của Mỹ chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo.
17/10/2011
Lực lượng an ninh Syria bắt 95 đối tượng bị truy nã
Hãng tin chính thức SANA của Syria ngày 13/10 đưa tin lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 95 đối tượng bị truy nã tại thành phố Homs ở miền Trung, thu giữ một số lượng lớn vũ khí, đạn được, máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị thu phát vệ tinh.
14/10/2011