Sở Xây dựng đối thoại với các tổ chức tư vấn xây dựng

13:09, 22/07/2023

BHG-Chiều 21.7, Sở Xây dựng tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với các tổ chức tư vấn xây dựng. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Xây dựng và các tổ chức tư vấn xây dựng hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Các tổ chức tư vấn xây dựng ký cam kết với Sở Xây dựng về tiến độ thực hiện đồ án đảm bảo theo kế hoạch.
Các tổ chức tư vấn xây dựng ký cam kết với Sở Xây dựng về tiến độ thực hiện đồ án đảm bảo theo kế hoạch.

Sở Xây dựng hiện được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư 30 đồ án quy hoạch xây dựng các cấp độ. Đến nay, các đồ án đang được lập đảm bảo chất lượng và tiến độ theo quy định. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi, quá trình triển khai các đồ án gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 làm chậm tiến độ khảo sát lập các đồ án; các đơn vị tư vấn quản lý dự án, tư vấn khảo sát, lập đồ án phối hợp chưa tốt trong quá trình triển khai thực hiện; một số đơn vị tư vấn chưa sát sao với tiến độ lập đồ án đã đề ra; việc áp dụng các chế độ, chính sách chưa thống nhất; năng lực của các đơn vị tư vấn chưa đồng đều…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đối thoại về các nội dung: Việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng; việc thực hiện các thủ tục hành chính; công tác cấp chứng chỉ hoạt động xây dựng cho các tổ chức và cá nhân; công tác quản lý đầu tư xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị; công tác quy hoạch, trật tự xây dựng, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian trao đổi việc triển khai các đồ án quy hoạch xây dựng các cấp do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư; ký cam kết của các đơn vị tư vấn xây dựng đối với tiến độ từng đồ án nhằm đảm bảo việc hoàn thành các đồ án xây dựng theo quy định và hợp đồng đã ký kết.

Thông qua hội nghị nhằm phát huy vai trò của các tổ chức tư vấn xây dựng đóng góp cho sự phát triển của ngành xây dựng tỉnh Hà Giang; tạo điều kiện để các doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng, sáng kiến, đề xuất liên quan đến việc triển khai phát triển ngành xây dựng bền vững.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giấy chứng nhận cho 30 giảng viên chăm sóc sức khỏe cây trồng đầu tiên của tỉnh

BHG-Sáng 21.7, tại Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh, Cục BVTV (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức bế giảng lớp Tập huấn nâng cao cho giảng viên TOT – IPM (quản lý dịch hại tổng hợp) lên TOT – IPHM (quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp). Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Cục Trồng trọt và BVTV…


22/07/2023
Giá xăng dầu bất ngờ tăng mạnh

Giá xăng dầu hôm nay (21/7) được liên Bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh tăng mạnh từ 15h, với mức tăng từ 1.220-1.300 đồng/lít với giá xăng.


21/07/2023
Tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển rừng
BHG - Thời gian qua, với mục tiêu tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó, diện tích đất có rừng, tỷ lệ tán che phủ rừng không ngừng tăng lên.
21/07/2023
Bắc Mê khó khăn trong xây dựng “Mỗi xã 1 sản phẩm OCOP”
BHG - Chương trình OCOP được xác định là trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Bắc Mê bên cạnh các xã đã xây dựng thành công sản phẩm OCOP thì vẫn còn những địa phương đang loay hoay tìm và xây dựng sản phẩm riêng.
21/07/2023