Trao giấy chứng nhận cho 30 giảng viên chăm sóc sức khỏe cây trồng đầu tiên của tỉnh

13:05, 22/07/2023

BHG-Sáng 21.7, tại Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh, Cục BVTV (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức bế giảng lớp Tập huấn nâng cao cho giảng viên TOT – IPM (quản lý dịch hại tổng hợp) lên TOT – IPHM (quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp). Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Cục Trồng trọt và BVTV…

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo Cục BVTV trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo Cục BVTV trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Qua 11 ngày (11 – 21.7.2023) học tập trung, các học viên đã được trao đổi, chia sẻ về các chuyên đề: Kiến thức, nguyên tắc của IPHM, các biện pháp kỹ thuật của IPHM; sức khỏe cây trồng; biện pháp đấu tranh sinh học; sinh thái đất, biện pháp cải tạo đất; canh tác giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu… Bên cạnh đó, học viên được chia nhóm trong việc thực hành tại cơ sở; thực tế tại vùng trồng rau sạch, an toàn của HTX Xuân Tiến, huyện Quản Bạ; đây là cơ hội để các học viên giao lưu, học hỏi và có trải nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao kinh nghiệm trong quá trình tập huấn nông dân.

Khóa học đã giúp các học viên được bổ sung và rèn luyện kỹ năng về tổ chức thực hành các thực nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin và cách trao đổi thông tin 2 chiều; biết cách xây dựng nội dung một lớp huấn luyện nông dân về IPHM trên khung cơ sở của chương trình IPM, IPHM.
Tại buổi lễ lãnh đạo Cục BVTV đã tiến hành trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 30 học viên. Với những giảng viên đầu tiên trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cây trồng của tỉnh sẽ tạo nguồn giảng viên IPHM cho tỉnh để đào tạo, tổ chức các lớp huấn luyện nông dân về quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp IPHM tại địa phương; đảm bảo sức khỏe cây trồng; giảm thiểu rủi ro về thuốc bảo vệ thực vật và góp phần mở ra cơ hội học tập cho đồng đảo nông dân…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu bất ngờ tăng mạnh

Giá xăng dầu hôm nay (21/7) được liên Bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh tăng mạnh từ 15h, với mức tăng từ 1.220-1.300 đồng/lít với giá xăng.


21/07/2023
Tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển rừng
BHG - Thời gian qua, với mục tiêu tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó, diện tích đất có rừng, tỷ lệ tán che phủ rừng không ngừng tăng lên.
21/07/2023
Bắc Mê khó khăn trong xây dựng “Mỗi xã 1 sản phẩm OCOP”
BHG - Chương trình OCOP được xác định là trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Bắc Mê bên cạnh các xã đã xây dựng thành công sản phẩm OCOP thì vẫn còn những địa phương đang loay hoay tìm và xây dựng sản phẩm riêng.
21/07/2023
Cục Hải quan cải cách hành chính, tăng thu ngân sách
BHG - Số thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) của Cục Hải quan trên địa bàn tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm tăng 90,9% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 113% chỉ tiêu Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan giao của cả năm 2023. Đây được đánh giá là kết quả tích cực trong bối cảnh nhiều đơn vị trong tỉnh đang gặp khó khăn trong công tác thu ngân sách.
20/07/2023