Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

18:50, 14/07/2023

BHG - Chiều 14.7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 - 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và 55 NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi đại diện cho hơn 76.000 hội viên trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện phong trào “Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi” giai đoạn 2018 - 2023, toàn tỉnh hiện có 28.957 NCT tham gia hoạt động kinh tế, chiếm 35% tổng số NCT. Trong đó, có 625 NCT là chủ trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ hộ kinh doanh cá thể; có 14.989 NCT được hỗ trợ trong hoạt động kinh tế, gồm vay vốn sản xuất và hướng dẫn cách làm ăn, phương tiện sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... Trên cơ sở đó, phong trào NCT sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do tổ chức Hội làm nòng cốt đã có hiệu quả thiết thực. Phong trào này là nơi hội tụ phát triển kinh tế, tận dụng tiềm năng đất đai, lao động, tiền vốn của kinh tế hộ gia đình, kinh tế tập thể, để nâng cao đời sống trong cộng đồng và góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Cũng từ đó, phong trào đã ngày càng lan tỏa và phát triển với nhiều mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, mô hình sản xuất kinh doanh tổng hợp VACR gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm và các dịch vụ, du lich. Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, nhiều cán bộ, hội viên NCT năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân. Trong giai đoạn 2018 - 2023, toàn tỉnh có 2.197 gương điển hình tiêu biểu làm kinh tế giỏi, trong đó: Cấp xã có 1.695, cấp huyện 477 và 55 hội viên được biểu dương cấp tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị, có 20 NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 35 cá nhân tiêu biểu được nhận Giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết
BHG - Chè Shan tuyết là cây trồng chủ lực của huyện Hoàng Su Phì. Thời gian qua, huyện tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất chè theo hướng hữu cơ, gắn sản xuất, chế biến với vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
13/07/2023
Ngành Tài chính triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
BHG - Sáng 13.7, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm; giải pháp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang, dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. 
13/07/2023
Phát triển kinh tế thông qua các mô hình dân vận khéo
BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì làm việc gì cũng thành công”, những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Cán Tỷ (Quản Bạ) luôn quan tâm, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” (DVK) ở tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Qua đó, đã thu hút và phát huy sức mạnh từ nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, nâng cao đời sống người dân.
12/07/2023
Quản Bạ nỗ lực giảm nghèo bền vững
BHG - Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, Quản Bạ đang triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững, để tạo ra những cơ hội, điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển, thu hẹp dần khoảng cách với miền xuôi.
12/07/2023