Anh Sình góp sức phòng, chống dịch ở Phố Bảng

09:07, 20/04/2020

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ cũng như các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở: “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch”... Anh Hoàng Hải Sình, Tổ trưởng Khu phố 1, thị trấn Phố Bảng đã tự nguyện đứng ra kêu gọi người thân trong gia đình, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí, công sức, cung cấp trên 500 suất ăn sáng trong 7 ngày cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại địa phương và những người bị cách ly do tiếp xúc gần với ca bệnh 268.

 

Anh Sình và vợ chuẩn bị bữa sáng cho các lực lượng phòng, chống dịch ở địa phương.
Anh Sình và vợ chuẩn bị bữa sáng cho các lực lượng phòng, chống dịch ở địa phương.

Anh Hoàng Hải Sình, sinh năm 1966, là người ở Phố Bảng. Trong giai đoạn 1990 – 1997 anh Sình từng là Bí thư Đoàn xã Phố Bảng. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh đã xin nghỉ công tác để ở nhà kinh doanh, buôn bán, hỗ trợ gia đình. Năm 2019, được sự vận động của cấp ủy, chính quyền thị trấn và sự tin tưởng của nhân dân trong khu phố, anh Sình được bầu làm Tổ trưởng Khu phố 1 của thị trấn Phố Bảng.

Xuất xôi sáng do gia đình anh Sình chuẩn bị ngày 19.4
Suất xôi sáng do gia đình anh Sình chuẩn bị ngày 19.4

Ngày 16.4, khi xã Phố Là – địa phương giáp ranh với thị trấn Phố Bảng xuất hiện ca nhiễm Covid – 19. Thị trấn đã thành lập 5 tổ chốt chặn, phòng chống dịch, kiểm soát các tuyến đường thông thương giữa thị trấn với các địa phương khác và điểm cách ly tập trung những người tiếp xúc gần với ca bệnh, thực hiện nghiêm chỉ đạo cách ly thị trấn. Toàn bộ đội ngũ cán bộ công chức, bán chuyên trách của thị trấn Phố Bảng cũng được yêu cầu ở lại đơn vị, không ra khỏi địa phương, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở địa phương và những người phải cách ly tập trung do tiếp xúc với ca bệnh 268, anh Sình đã tự nguyện đứng ra kêu gọi người thân trong gia đình, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí, công sức và xin thị trấn cho phép hỗ trợ bữa ăn sáng trong 7 ngày, từ 18 – 24.4 cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và những người đang thực hiện cách ly tập trung tại thị trấn.

Các xuất ăn sáng được giao tận tay các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thị trấn Phố Bảng.
Các suất ăn sáng được giao tận tay các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thị trấn Phố Bảng.

Anh Sình chia sẻ: Gia đình tôi có cửa hàng bán đồ ăn sáng ở địa phương. Những ngày qua, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không mở cửa hàng trong 15 ngày cách ly toàn xã hội. Nhưng khi xuất hiện ca nhiễm Covid – 19 tại Phố Là, nhiều cán bộ, chiến sĩ phải ăn lán, nằm phản trực chốt 24/24h kiểm soát người qua lại trên địa bàn thị trấn để phòng, chống dịch. Các điều kiện sinh hoạt rất khó khăn, vất vả. Tôi đã bàn với vợ và đề xuất với cấp ủy, chính quyền thị trấn được đóng góp một phần công sức cho công tác phòng, chống dịch của địa phương, đúng theo tinh thần “cả nước chung sức phòng, chống dịch”, “chống dịch như chống giặc”…

Trong ngày 18 và 19.4, gia đình anh Sình đã hỗ trợ mỗi ngày 78 suất ăn sáng cho 29 cán bộ, chiến sĩ ở 5 tổ chốt chặn phòng dịch, 35 người đang cách ly tập trung tại Đồn Công an thị trấn Phố Bảng và hơn 10 cán bộ thị trấn là người địa phương khác ở lại đơn vị thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian cách ly toàn bộ thị trấn. Ước tính trong 7 ngày, gia đình anh Sình sẽ hỗ trợ trên 500 suất ăn sáng cho các lực lượng và người cách ly.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Bảng Phạm Thị Hiền cho biết: Anh Sình và các thành viên trong gia đình là những người gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Để chuẩn bị các suất ăn sáng, gia đình anh đều phải dậy từ 4 – 5 giờ sáng. Ngoài hỗ trợ bữa sáng cho lực lượng phòng, chống dịch, anh Sình còn thực hiện tốt việc tuyên truyền cho bà con trong khu phố chấp hành các biện pháp, quy định phòng, chống dịch bệnh, cách ly xã hội. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của anh Sình và gia đình đã tạo sự lan tỏa trong nhân dân. Nhiều gia đình trên địa bàn đã hỗ trợ gạo, mỳ tôm, hoa quả, nước uống… cho các lực lượng chống dịch và xin nối tiếp tấm lòng anh Sình, hỗ trợ bữa sáng cho các cán bộ trong những ngày thị trấn còn thực hiện cách ly.

Bài, ảnh: D.Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người đưa giống lợn rừng Thái Lan về đất Linh Hồ

BHG - Phong trào "Thanh niên học tập và làm theo gương Bác" phát triển kinh tế được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên hưởng ứng tích cực. Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

30/03/2020
Ngành Hậu cần làm theo lời Bác

BHG - Thực hiện phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh"; 5 năm qua (2015 - 2020), Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả công tác hậu cần; bảo đảm đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, luyện tập, diễn tập ở các cấp và các nhiệm vụ đột xuất; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, bảo đảm LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2020
Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

BHG - "Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc", đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

 

25/02/2020
Tư tưởng Hồ Chí Minh về chính trị trong xây dựng Quân đội

BHG - Là người sáng lập, rèn luyện Quân đội ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm xây dựng Quân đội vững mạnh về mọi mặt, nhưng Người luôn nhấn mạnh phải chăm lo đến chính trị...

 

24/12/2019