Hà Giang xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

20:29, 20/12/2023

BHG - Ngày 23.6.2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 766 phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành, đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số) với 5 nhóm chỉ số thành phần liên quan đến: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng. Với thang điểm 100, việc xếp loại được phân thành 5 mức độ: Xuất sắc, Tốt, Khá, Trung bình và Yếu.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.

Kết quả đánh giá Bộ chỉ số năm 2023 trích xuất trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho thấy: Tỉnh ta đạt 76,90 điểm, xếp loại Khá, vươn lên vị trí thứ 14/63 tỉnh, thành phố (tăng 5 bậc so với năm 2022). Trong đó, đối với 18 sở, ban, ngành của tỉnh thì 10 đơn vị xếp loại Khá, 7 đơn vị xếp loại Trung bình, 1 đơn vị xếp loại Yếu. Trong tổng số 11 huyện, thành phố, có 2 đơn vị là UBND huyện Vị Xuyên và Mèo Vạc xếp loại Tốt; 4 đơn vị xếp loại Khá; 4 đơn vị xếp loại Trung bình và 1 đơn vị xếp loại Yếu.

Kết quả trên được tỉnh ta công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, Cổng thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương; là cơ sở để các cấp, ngành tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm và có giải pháp cải thiện Bộ chỉ số trong thời gian tới. Đặc biệt, kết quả đánh giá này còn là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2, điều 32 Nghị định 61, ngày 23.4.2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh cải cách hành chính
BHG - Xác định cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng thực thi công vụ, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục; Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm và triển khai tích cực, đem lại kết quả đáng ghi nhận.
28/09/2023
Nỗ lực cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI
BHG - Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công (DVC) của chính quyền các cấp. Bởi vậy, việc cải thiện và nâng cao chỉ số này đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài của các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở để góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.
24/08/2023
Từng bước thăng hạng chỉ số PAR Index
BHG - Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) – PAR Index năm 2022 của tỉnh ta giảm cả về điểm số và thứ hạng, xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố. Trong tổng số 8 lĩnh vực đánh giá chỉ số PAR Index thì có đến 5 lĩnh vực giảm điểm; 3 lĩnh vực tăng điểm nhưng vẫn xếp hạng thấp so với các tỉnh, thành phố. Thực tế này đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc cải thiện, từng bước thăng hạng bền vững chỉ số PAR Index năm 2023 và những năm tiếp theo.
22/09/2023
“Chiến dịch 12 ngày đêm” cải cách thủ thục hành chính
BHG - Nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm về cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công dựa trên dữ liệu Cổng Dịch vụ công Quốc gia; triển khai Đề án 06 và Chương trình chuyển đổi số Quốc gia… tỉnh ta đã triển khai Chiến dịch “12 ngày đêm” về “Thiết lập quy trình điện tử giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC (VNPT - iGate) và kiểm thử dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia”.
22/08/2023