Tập huấn nâng cao năng lực cho thanh niên khởi nghiệp

07:17, 18/12/2019

BHG - Vừa qua, tại huyện Bắc Quang, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Điều phối chương trình CPRP tỉnh mở lớp Tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 200 thanh niên khởi nghiệp đến từ các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

Các đoàn viên thanh niên trình bày ý tưởng khởi nghiệp tại lớp tập huấn.
Các đoàn viên thanh niên trình bày ý tưởng khởi nghiệp tại lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, đoàn viên, thanh niên được các giảng viên chuyên trách đến từ các sở, ngành chia sẻ: Kỹ năng xây dựng phương án sản xuất kinh doanh cho các tổ, đội nhóm; quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh; quy trình thành lập HTX, tổ hợp tác; chuyển đổi, đăng ký lại HTX theo Luật HTX năm 2012; nâng cao kiến thức hiểu biết về marketing trong kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; đăng ký mẫu bao bì, nhãn mác hàng hóa; hướng dẫn các nhóm đoàn viên, thanh niên có ý tưởng kinh doanh và muốn khởi nghiệp có cùng sở thích phát triển kinh tế trong một lĩnh vực trên một địa bàn thôn, bản của 1 xã…

Đây là bước chuẩn bị ban đầu cho các thanh niên tham gia Cuộc thi "Ý tưởng khởi khiệp" do Tỉnh đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 25.12.2019 đến ngày 8.1.2020. Thông qua cuộc thi, 6 nhóm ý tưởng tốt nhất sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/nhóm để triển khai thực hiện.

                Lê Anh Tuấn (Tỉnh đoàn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Hoàng Tiến Cường khởi nghiệp từ nuôi giun quế

BHG - Thời gian gần đây, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp ngày càng lan tỏa sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở huyện Hoàng Su Phì. Một trong những mô hình khởi nghiệp hiệu quả đó là nuôi giun quế kết hợp chăn nuôi tổng hợp của anh Hoàng Tiến Cường, sinh năm 1990, đoàn viên Chi đoàn thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì).

 

27/09/2019
Hoàng Văn Duy, thành công từ chăn nuôi gà thương phẩm

BHG - Trong những năm gần đây, phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình ngày càng được đông đảo giới trẻ hưởng ứng tích cực. Nhiều thanh niên với hai bàn tay trắng đã trở thành những tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi tại địa phương, điển hình trong phong trào này đó là mô hình chăn nuôi gà thương phẩm của anh Hoàng Văn Duy, thôn Tân Bể, xã Tiên Yên (Quang Bình).

 

26/09/2019
Tập huấn kỹ năng quản trị kinh doanh và kết nối cố vấn khởi nghiệp

BHG - Sáng 26.9, tại Vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Tỉnh đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng quản trị kinh doanh và kết nối cố vấn khởi nghiệp cho hơn 40 đoàn viên, thanh niên có các ý tưởng, dự án khởi nghiệp và quan tâm về khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

26/09/2019