Hà Giang

Tập huấn kỹ năng quản trị kinh doanh và kết nối cố vấn khởi nghiệp

15:22, 26/09/2019

BHG - Sáng 26.9, tại Vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Tỉnh đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng quản trị kinh doanh và kết nối cố vấn khởi nghiệp cho hơn 40 đoàn viên, thanh niên có các ý tưởng, dự án khởi nghiệp và quan tâm về khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn kỹ năng quản trị kinh doanh và kết nối cố vấn khởi nghiệp
Tập huấn kỹ năng quản trị kinh doanh và kết nối cố vấn khởi nghiệp

Với chủ đề: “Hoàn thiện kế hoạch kinh doanh cho đội ngũ sáng lập viên các dự án khởi nghiệp và kết nối cố vấn khởi nghiệp”, lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 4 ngày, từ ngày 26 – 29.9. Tại đây, các cố vấn đến từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ và giảng viên đến từ Quỹ SVF sẽ tư vấn, hướng dẫn, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các học viên. Tập trung vào các nội dung như: Giới thiệu về kế hoạch kinh doanh, các mô hình kinh doanh cơ bản; hướng dẫn tìm hiểu nhu cầu thị trường, các nguồn lực xây dựng kế hoạch; xây dựng mục tiêu kế hoạch, xác định những hoạt động kinh doanh sẽ tiến hành, nghiên cứu và phân tích thị trường, phân tích các nguồn lực lập kế hoạch, phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong kế hoạch…

Thông qua chương trình tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản trong việc lập kế hoạch kinh doanh; sở hữu một số kỹ năng quản lý công việc, lãnh đạo và tư duy chiến lược. Qua đó, nhận thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của người lãnh đạo trong phát triển của tổ chức và đội ngũ phát triển dự án. Đồng thời, tạo sự kết nối cộng đồng cố vấn khởi ngiệp, định hướng hoạt động cố vấn, ý tưởng khởi nghiệp. Kết thúc chương trình tập huấn, các học viên sẽ đi tham quan các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 21.9, đàn lợn 9 con, trọng lượng 153 kg của ông Thèn Văn Đông, thôn Cốc Pú, xã Trung Thịnh (Xín Mần) có biểu hiện bỏ ăn, ốm, chết. Cơ quan chức năng huyện Xín Mần tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy 2/2 mẫu bệnh phẩm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi. Đây là ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên xuất hiện tại huyện Xín Mần sau 4 tháng dịch xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

26/09/2019
Bắc Quang, 10 năm huy động gần 500 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

BHG - Trong 10 năm (2009 – 2019), huyện Bắc Quang đã huy động tổng nguồn vốn trực tiếp cho Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đạt 499 tỷ 797 triệu đồng, trong đó: Vốn ngân sách Trung ương gồm vốn trái phiếu, vốn đầu tư phát triển, vốn sự nghiệp 124.178 triệu đồng; vốn vay ưu đãi 19 tỷ 920 triệu đồng; ngân sách tỉnh 57 tỷ 536 triệu đồng; ngân sách huyện 16 tỷ 733 triệu đồng;  vốn lồng ghép các chương trình...

26/09/2019
Hoàng Văn Duy, thành công từ chăn nuôi gà thương phẩm

BHG - Trong những năm gần đây, phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình ngày càng được đông đảo giới trẻ hưởng ứng tích cực. Nhiều thanh niên với hai bàn tay trắng đã trở thành những tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi tại địa phương, điển hình trong phong trào này đó là mô hình chăn nuôi gà thương phẩm của anh Hoàng Văn Duy, thôn Tân Bể, xã Tiên Yên (Quang Bình).

 

26/09/2019
Phát triển sản xuất nhờ nguồn vốn vay ưu đãi

BHG - Trong những năm qua, với sự hỗ trợ của Nhà nước và các chính sách ưu đãi về vốn vay, đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới Mèo Vạc đã và đang có thêm điều kiện để đầu tư phát triển sản xuất cũng như từng bước thoát nghèo bền vững. Qua đó, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vùng biên.

 

 

26/09/2019