Người dân thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn sẽ có điện trở lại trong tháng 9.2015

07:23, 08/08/2015

BHG- Ngày 22.7, trong Chuyên mục “Ý kiến cử tri”, Báo Hà Giang có đăng bài “Cần sớm khắc phục sự cố sét đánh cháy trạm biến áp cấp điện cho thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn” ở xã Sủng Là (Đồng Văn). Bài báo nêu những bức xúc của người dân sau nhiều lần kiến nghị lên cấp trên xem xét, có phương án khắc phục sự cố cấp điện trở lại cho người dân...

Ngay sau khi bài báo đăng, UBND huyện Đồng Văn đã chỉ đạo Ban quản lý các Dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với ngành chức năng như: Phòng Tài chính, Công thương, Điện lực huyện khẩn trương tham mưu, lên phương án khắc phục sự cố để sớm cấp điện trở lại cho người dân. Cùng đó là Tờ trình số 96, trình UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai tỉnh, Sở Tài chính cấp bổ sung kinh phí để hỗ trợ mua trạm biến áp mới thay thế.

Trong khi chờ nguồn kinh phí cấp bổ sung, quan điểm của huyện Đồng Văn là ưu tiên trích ứng một phần kinh phí trước từ ngân sách huyện và giao cho Phòng Công thương, Điện lực huyện Đồng Văn triển khai các bước, hoàn tất các thủ tục mua, lắp đặt trạm biến áp để cấp điện trở lại cho người dân 2 thôn trên. Đây cũng là mục tiêu, nỗ lực của huyện để đảm bảo đến hết năm 2015, xã Sủng Là (xã điểm xây dựng Nông thôn mới của huyện) đạt chuẩn tiêu chí về điện sinh hoạt.

Được biết, trạm biến áp mới sẽ có dung lượng là 31.5KVA-35/0,4KV, đủ để cung cấp điện cho người dân hai thôn Pó Tò, Mo Pải Phìn và một số vùng lân cận của các thôn khác trên địa bàn xã Sủng Là. Dự kiến công trình sẽ được lắp đặt trong tháng 8, chính thức hoàn thành và đóng điện trở lại cho người dân vào cuối tháng 9.2015.

HỒNG NỤ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ưu tiên kinh phí sửa chữa Nhà máy Thủy điện Tiên Nguyên

HGO- Cử tri xã Tân Trịnh (Quang Bình) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý đối với các công trình thủy điện nhỏ được xây dựng trên địa bàn huyện Quang Bình đến nay đã hỏng, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý.

31/01/2015
Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
Đường làm xong, dân chưa được đền bù giải phóng mặt bằng(!)

BHG- Đây là vấn đề xảy ra trên một số công trình đường giao thông tại địa bàn huyện Yên Minh. Điều này khiến người dân nảy sinh nhiều bức xúc và kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết.

23/05/2015
Người dân 12 thôn, bản xã Tiên Nguyên mong có điện lưới Quốc gia

BHG- Tiên Nguyên là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình, cách trung tâm huyện lỵ 25km. Toàn xã có 14 thôn bản, với gần 900 hộ dân, gần 5.000 nhân khẩu của 5 dân tộc Dao, Tày, Kinh, Nùng, Mông sinh sống, trong đó dân tộc Dao chiếm 87% tổng số dân. 

23/04/2015