Cần sớm khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn, xã Sủng Là

06:47, 22/07/2015

BHG- Trạm biến áp cấp điện cho thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn, xã Sủng Là (Đồng Văn) do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn làm chủ đầu tư; được xây dựng và đóng điện đưa vào vận hành từ tháng 1.2015. Công trình có tổng số tiền đầu tư trên 2,8 tỷ đồng, cấp điện cho 115 hộ dân.

Trạm biến áp thôn Pó Tò, xã Sủng Là (Đồng Văn) bị sét đánh cháy.
Trạm biến áp thôn Pó Tò, xã Sủng Là (Đồng Văn) bị sét đánh cháy.

Sự kiện Trạm biến áp cấp điện cho 2 thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn được đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui cho hàng trăm người dân sau bao nhiêu năm chờ đợi. Tuy nhiên, niềm vui ấy cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Đầu tháng 4.2015, Trạm biến áp đã bị sét đánh cháy. Ngay sau sự cố xảy ra, đơn vị chủ đầu tư, Điện lực huyện Đồng Văn đã xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản sự việc; xã Sủng Là đã có báo cáo, đề nghị cấp, ngành chức năng xem xét, khắc phục sự cố để người dân sớm có điện trở lại; người dân các thôn cũng đã có ý kiến kiến nghị với các đại biểu HĐND xã, huyện nhiều lần nhưng từ đó đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Sùng Dũng Kía, Trưởng thôn Pó Tò và ông Vừ Chúng Cáy, trưởng thôn Mo Pải Phìn, cho biết: Việc chậm khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp cấp điện đã làm người dân trong thôn không những gặp khó khăn trong sinh hoạt thường ngày mà còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân. Nhiều hộ dân trong thôn phải vượt quãng đường gần 8km để ra trung tâm xã xát ngô, cám về chăn nuôi lợn, bò, gà. Đặc biệt, việc mất điện đã làm người dân hạn chế việc nắm bắt kịp thời các thông tin, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, học những cách làm hay, những mô hình mới về phát triển kinh tế, XĐGN qua hệ thống phát thanh, truyền hình. Việc không có điện cũng đã gây ra một số khó khăn, phiền toái trong việc dạy và học, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn. Trong thời gian gần đây, lợi dụng trời tối không có điện, một số hộ dân đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản (dê, gà, lợn)...

Qua sự việc trên, người dân 2 thôn Pó Tò và Mo Pải Phìn, xã Sủng Là rất mong các cấp, ngành chức năng, đặc biệt là đơn vị chủ đầu tư Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn quan tâm, có phương án khắc phục sự cố để người dân sớm có điện trở lại.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ưu tiên kinh phí sửa chữa Nhà máy Thủy điện Tiên Nguyên

HGO- Cử tri xã Tân Trịnh (Quang Bình) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý đối với các công trình thủy điện nhỏ được xây dựng trên địa bàn huyện Quang Bình đến nay đã hỏng, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý.

31/01/2015
Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
30 hộ dân xã Đường Thượng mong các cấp sớm giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng
HGĐT- Qua các lần tiếp xúc cử tri, người dân xã Đường Thượng (Yên Minh) đã nhiều lần kiến nghị với các cấp, ngành về vấn đề còn 30 gia đình chưa được đền bù tiền giải phóng mặt bằng khi xây dựng công trình “Sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Đường Thượng – Thái An (Km0 – Km7) xã Đường Thượng, huyện Yên Minh” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Anh Vừ
30/10/2014
UBND các huyện cân đối ngân sách đảm bảo công tác huấn luyện dân quân, tự vệ
HGĐT- Trong những nội dung kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, có một nội dung kiến nghị của cử tri xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đề nghị UBND tỉnh xem xét, phân bổ kinh phí đảm bảo thực hiện các chế độ chi cho huấn luyện và các chế độ khác cho dân quân theo Luật Dân quân, tự vệ. Vì hiện nay, kinh phí cấp cho hoạt động này chưa đảm bảo huấn luyện dân
28/10/2014