Đề nghị bổ sung đèn chiếu sáng tại Quảng trường 26.3

15:20, 01/07/2015

BHG- Theo ý kiến người dân, khu vực Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang) có rất ít đèn chiếu sáng, mặc dù đây là khu vực công cộng, hàng ngày có nhiều người ra đây tập thể dục, vui chơi, giải trí. Hơn nữa, đây còn là địa điểm đặt Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Hà Giang - là một trong những biểu tượng của thành phố song lại bị “chỉm nghỉm” trong bóng tối. Đường tối và gốc đa chắn ra ngoài đường cũng là một trong số những nguyên nhân gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Khu vực Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang) thiếu ánh sáng.

Khu vực Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang) thiếu ánh sáng.

Nhiều người dân hàng ngày đến khu vực Quảng trường 26.3 và công viên đối diện vui chơi đều khá bức xúc trước tình trạng thiếu ánh sáng ở đây. Theo ông Triệu Tô, ở phường Minh Khai, chia sẻ: “Hàng ngày tôi đều ra đây tập thể dục, ở đây cũng có rất nhiều cháu bé ra đây vui chơi, tôi thấy ánh sáng ở đây quá kém, không phù hợp với nơi công cộng”. Biết rằng tiết kiệm điện là một trong những chủ trương đúng của thành phố, song thiết nghĩ ở những nơi công cộng như khu vực Quảng trường 26.3 thì nên được chiếu sáng đầy đủ. Đặc biệt thời gian gần đây, lợi dụng trời tối, các đối tượng xấu đã móc cốp xe máy, giật túi xách và điện thoại của người dân. Đơn cử như vào tối 30.6, chị Nguyễn Thị Minh Th, trú tại phường Minh Khai đang ngồi chơi tại khu vực Tượng đài Bác Hồ đã bị một đối tượng nam cướp mất điện thoại.

Từ thực trạng nêu trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, khắc phục tình trạng thiếu ánh sáng và mất an ninh tại khu vực này.

Tin, ảnh: Lê Hải – Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ưu tiên kinh phí sửa chữa Nhà máy Thủy điện Tiên Nguyên

HGO- Cử tri xã Tân Trịnh (Quang Bình) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý đối với các công trình thủy điện nhỏ được xây dựng trên địa bàn huyện Quang Bình đến nay đã hỏng, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý.

31/01/2015
Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
30 hộ dân xã Đường Thượng mong các cấp sớm giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng
HGĐT- Qua các lần tiếp xúc cử tri, người dân xã Đường Thượng (Yên Minh) đã nhiều lần kiến nghị với các cấp, ngành về vấn đề còn 30 gia đình chưa được đền bù tiền giải phóng mặt bằng khi xây dựng công trình “Sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Đường Thượng – Thái An (Km0 – Km7) xã Đường Thượng, huyện Yên Minh” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Anh Vừ
30/10/2014
UBND các huyện cân đối ngân sách đảm bảo công tác huấn luyện dân quân, tự vệ
HGĐT- Trong những nội dung kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, có một nội dung kiến nghị của cử tri xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đề nghị UBND tỉnh xem xét, phân bổ kinh phí đảm bảo thực hiện các chế độ chi cho huấn luyện và các chế độ khác cho dân quân theo Luật Dân quân, tự vệ. Vì hiện nay, kinh phí cấp cho hoạt động này chưa đảm bảo huấn luyện dân
28/10/2014