Chưa cân đối được nguồn để sửa chữa đường giao thông tổ 4, 8, 9, 10, 11 thị trấn Việt Lâm

07:40, 16/05/2015

BHG- Trong chuyên mục Ý kiến cử tri số thứ Tư ngày 15.4.2015 Báo Hà Giang đăng bài “Bao giờ tuyến đường mới được thi công” của tác giả Lương Hà, ngày 11.5, UBND huyện Vị xuyên có Công văn số 293/UBND-CT về việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri tổ 4, 8, 9, 10, 11 thị trấn Việt Lâm, nội dung như sau:

Huyện Vị Xuyên hiện có 2.081,1 km đường giao thông các loại, trong đó đường bê - tông được đầu tư là 264,5km, chiếm 12,9% tổng số km đường hiện có; hiện nay còn trên 30% thôn chưa có đường ô tô đến trung tâm, đường sá đi lại của nhân dân tại các thôn, bản còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt tại các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới của huyện. Trong những năm qua, mặc dù đã được sự hỗ trợ đầu tư từ ngân sách T.Ư, tỉnh, huyện về lĩnh vực giao thông nông thôn nhưng đến nay vẫn chưa đáp ứng thỏa mãn nhu cầu đi lại của người dân.

Theo thống kê của cơ quan chức năng huyện thì nhu cầu làm mới, nâng cấp mở rộng đường bê - tông tại các xã, thị trấn đăng ký là 1.404 km. Thực hiện Chỉ thị số: 1792/CT-TTg, ngày 15.10.2011, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10.10.2012 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của tỉnh về quản lý đầu tư XDCB và xử lý nợ đọng trong XDCB, trong thời gian qua UBND huyện Vị Xuyên chủ yếu tập trung ưu tiên kinh phí để thực hiện các công trình thực sự cấp bách, các công trình khắc phục thiên tai lũ quét, sạt sở, sửa chữa nhỏ, các xã điểm xây dựng NTM của tỉnh, huyện. Do đó một số tuyến đường thuộc tổ 4, 8, 9, 10, 11 thị trấn Việt Lâm và các xã đã được huyện khảo sát, tổng hợp nhưng chưa thực hiện ngay giai đoạn 2014 – 2015.

Riêng thị trấn Việt Lâm trong những năm qua huyện, tỉnh ưu tiên hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường bê tông trên địa bàn thị trấn như: Đường thôn Mỹ, thôn Đồng và các tổ là: Với số chiều dài hơn 17km.

Huyện Vị Xuyên rất mong cử tri thị trấn Việt Lâm cũng như cử tri các xã trên địa bàn chia sẻ với sự khó khăn chung của huyện. Hiện UBND huyện đang tích cực đề nghị tỉnh hỗ trợ, kêu gọi sự quan tâm đầu tư từ các tổ chức và sự chung tay của người dân, toàn thể xã hội để huyện Vị Xuyên hoàn thành các chỉ tiêu về giao thông vào giai đoạn 2016 – 2020.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cầu treo Phìn Tỷ A xã Du Tiến cần được sửa chữa ngay
HGĐT- Cầu treo thôn Phìn Tỷ A đi thôn Há Khó Cho giúp kết nối 3 thôn vùng thấp với 4 thôn vùng cao của xã Du Tiến, cây cầu này giúp kết nối giao thông, giao thương giữa vùng cao với vùng thấp; tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến trường và điểm trường. Tuy nhiên, từ đầu năm 2013 đến nay, phần mặt và dầm cầu có dấu hiệu xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân
31/07/2014
Ưu tiên kinh phí sửa chữa Nhà máy Thủy điện Tiên Nguyên

HGO- Cử tri xã Tân Trịnh (Quang Bình) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý đối với các công trình thủy điện nhỏ được xây dựng trên địa bàn huyện Quang Bình đến nay đã hỏng, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý.

31/01/2015
Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
30 hộ dân xã Đường Thượng mong các cấp sớm giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng
HGĐT- Qua các lần tiếp xúc cử tri, người dân xã Đường Thượng (Yên Minh) đã nhiều lần kiến nghị với các cấp, ngành về vấn đề còn 30 gia đình chưa được đền bù tiền giải phóng mặt bằng khi xây dựng công trình “Sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Đường Thượng – Thái An (Km0 – Km7) xã Đường Thượng, huyện Yên Minh” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Anh Vừ
30/10/2014