Quá tải chợ Phương Tiến

08:11, 17/09/2013

HGĐT - Năm 2009, chợ trung tâm xã Phương Tiến (Vị Xuyên) ra đời trên cơ sở Nhà nước và nhân dân cùng làm; đáp ứng nhu cầu giao lưu, trao đổi hàng hóa của người dân trong xã và các vùng lân cận như xã Thanh Thuỷ, Phương Độ. Song, sự hạn chế về mặt bằng khiến chợ trở nên quá tải.


Chợ có tổng diện tích 770 m2, đủ sức chứa cho 13 gian hàng nhưng đã có thêm 20 hộ khác tận dụng diện tích giáp ranh giữa các gian hàng và các khoảng trống nhỏ trong chợ để bán các mặt hàng nhu yếu phẩm. Còn 6 gian hàng quần áo và mỗi phiên chợ có hàng trăm hộ bán hàng nông sản cùng tất cả các phương tiện xuống chợ của người dân phải sử dụng dọc hai bên lề Quốc lộ 2, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Trước tình trạng trên, chính quyền xã chỉ có thể nhắc nhở người dân dựng xe và ngồi bán hàng không quá vạch kẻ lề đường. Năm 2012, xã có tờ trình lên UBND huyện Vị Xuyên, đề nghị được mở rộng diện tích chợ trung xã lên 2.500m2 nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu, trao đổi hàng hóa; góp phần hoàn thành tiêu chí chợ nông thôn mới nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

 

                                     Tin, ảnh: THU PHƯƠNG

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Nỗi niềm” nhà công vụ giáo viên
HGĐT- “Mùa gieo chữ” đã đến, bên những gương mặt háo hức, hồn nhiên của học trò, chúng tôi bắt gặp những nỗi niềm trăn trở của thầy, cô giáo đang công tác tại các bản làng xa xôi, heo hút núi.
28/08/2013
Người dân thôn Hạ mong có cầu treo
HGĐT- Trong nhiều lần đi tiếp xúc cử tri cùng đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình tại các xã, chúng tôi được biết, cơ sở vật chất của nhiều thôn còn rất khó khăn. Thôn Hạ (xã Vĩ Thượng) là một trong những thôn như vậy, người dân nơi đây mong muốn Nhà nước hỗ trợ vật liệu để xây dựng cầu treo qua suối, giúp nhân dân đi lại thuận lợi hơn.
28/02/2013
Một Dự án ổn định dân cư đang được người dân mong chờ
HGĐT- Gần 1 năm kể từ khi Dự án ổn định dân cư, định canh, định cư (ĐCĐC) tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Lâm, xã Đồng Tâm (Bắc Quang) được khởi công, nhiều hạng mục đã và đang triển khai, 47/47 ngôi nhà được dựng lên, gần 30/47 hộ sống rải rác, khó khăn ở thôn Lâm, thôn Nhạ đã chuyển về đây với mong muốn có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
27/09/2012
Nà Chì cần nơi đổ rác hợp lý
HGĐT- Nà Chì là xã nằm trên trục Tỉnh lộ 178 nối từ Quốc lộ 279 (ngã 3 huyện Quang Bình) đi Xín Mần, cách trụ sở UBND xã khoảng gần cây số. Trên trục đường đi Xín Mần, có con suối mang tên Nậm Nhang chảy dọc theo, nước trong xanh.
26/06/2013