Cần di chuyển chợ phiên Đường Thượng ra xa trường học

10:11, 24/01/2013

HGĐT- Trường cấp 1-2 xã Đường Thượng (Yên Minh) được xây dựng năm 2000, nằm trong phạm vi đất của chợ phiên. Kể từ khi xây dựng trường và đưa vào hoạt động đến nay, học sinh của trường luôn phải nghỉ học vào ngày thứ sáu hàng tuần. Năm 2011, trường THCS Đường Thượng được tách và xây dựng ngay bên cạnh trường cấp 1-2 cũ, sau khi tách, học sinh trường THCS vẫn phải nghỉ học ngày thứ sáu.


Nguyên nhân chính là do chợ phiên xã Đường Thượng được họp vào ngày thứ sáu hàng tuần. Ngày chợ họp rất ồn ào nên học sinh không thể tập trung học, vì vậy BHG trường Tiểu học và THCS xã phải cho các em học sinh nghỉ vào ngày thứ sáu và đi học lại vào ngày Chủ nhật hàng tuần. Điều đáng nói là mỗi khi chợ họp xong, tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực của 2 trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh. Hơn nữa, khi học sinh phải nghỉ học vào thứ sáu, Chủ nhật đi học lại thườngkhông đầy đủ, điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy và học của 2 trường.



  Sân chơi của học sinh trường THCS Đường Thượng giành cho việc họp chợ
 

Trước tình trạng trên, cấp ủy, chính quyền xã đã có ý kiến vớihuyện Yên Minh cho quy hoạch dời chợ ra xa trường học và được huyện đồng ý. Tuy nhiên, đến nay chợ đã quy hoạch xong nhưng vẫn chưa có tiền đền bù đất cho người dân và kinh phí xây dựng chợ.


LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sớm bàn giao lại đất và hỗ trợ người dân vùng trồng cao su
HGĐT- Chủ trương tạm dừng chương trình trồng cây cao su của BTV Tỉnh uỷ, sau hơn 3 tháng triển khai đã được người dân đón nhận với nhiều tâm trạng. Có mặt tại vùng cao su Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, chúng tôi ghi nhận được tâm tư, nguyện vọng chung của hàng trăm công nhân, hàng nghìn gia đình góp cổ phần bằng đất với Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang.
29/06/2012
Bàn chuyện “cần câu và con cá”...
HGĐT- Là địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn, những năm qua, người dân tỉnh ta đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành nhằm XĐGN và phát triển bền vững thông qua nhiều mô hình, đề án phát triển KT-XH. Qua nhiều mô hình, đề án, có những cái thành công và cả thất bại, không ít người lại bàn nhiều về việc "cho người dân cái cần câu hay con cá?". Và làm thế nào để
28/03/2012
Một Dự án ổn định dân cư đang được người dân mong chờ
HGĐT- Gần 1 năm kể từ khi Dự án ổn định dân cư, định canh, định cư (ĐCĐC) tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Lâm, xã Đồng Tâm (Bắc Quang) được khởi công, nhiều hạng mục đã và đang triển khai, 47/47 ngôi nhà được dựng lên, gần 30/47 hộ sống rải rác, khó khăn ở thôn Lâm, thôn Nhạ đã chuyển về đây với mong muốn có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
27/09/2012
Người dân Sèo Lùng Sán mong sớm có điện
HGĐT- Nằm trong địa bàn xã Lũng Chinh - một trong những xã gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế do địa hình bị chia cắt mạnh, chủ yếu là núi đá, diện tích sản xuất nông nghiệp không nhiều, thôn Sèo Lùng Sán là nơi sinh sống của 71 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào Mông.
25/12/2012