Mèo Vạc, 3 nạn nhân bị ngộ độc bánh trôi ngô

09:31, 24/10/2014

HGĐT- Khoảng 21 giờ tối, ngày 23.10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp nhận 3 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn bánh trôi ngô. Các nạn nhân là 3 mẹ con ở thôn Há Chí Đùa, xã Tả Lủng.



Cháu Vàng Chía Pó được người thân chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc sau khi ăn phải bánh trôi ngô có độc.


Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, 3 mẹ con gồm: Thò Thị Vá, 34 tuổi và 2 con trai là Vàng Mí Nô, 5 tuổi, Vàng Chía Pó, 18 tháng tuổi, cùng ăn bánh trôi được làm từ bột ngô. Đến khoảng 20 giờ 30 phút, cả 3 người cùng có biểu hiện khó thở, buồn nôn, chóng mặt. Sau đó, được người thân phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong 3 người, cháu Vàng Mí Nô có biểu hiện nặng hơn, đặc biệt, chị Thò Thị Vá đang mang thai. Ngay khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc đã xác định nguyên nhân ngộ độc và khẩn trương tiến hành các biện pháp giải độc cho bệnh nhân. Đồng thời, chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Được biết, đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo.

 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Mèo Vạc xảy ra ít nhất 3 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có 2 vụ liên quan đến bánh trôi ngô. Hiện nay, chưa phải thời gian cao điểm diễn ra nguy cơ ngộ độc loại thực phẩm này. Tuy nhiên, qua các vụ việc cho thấy, cần phải tăng cường tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc do bánh làm từ bột ngô để lâu ngày, có mốc.


HẢI ĐĂNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có giải pháp quyết liệt giảm tỷ lệ sinh con thứ ba ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong mấy năm qua, công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở huyện Mèo Vạc đã thu được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng tăng trở lại, làm gia tăng dân số ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển KT-XH và sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của huyện.
30/09/2014
Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”
HGĐT- Trong 2 ngày (23–24.9), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức Chương trình “Hành trình Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại 3 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn và Chí Cà (huyện Xín Mần).
25/09/2014
Thành công trong vận động chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống ở Sủng Là
HGĐT- Sủng Là là xã biên giới của huyện Đồng Văn, cách trung tâm huyện 24km, xã có 10 thôn (có 735 hộ 3670 khẩu) với 3 dân tộc chính cùng chung sống là Mông, Lô Lô, Hoa, trong đó trên 90% là dân tộc Mông. Nói đến xã Sủng Là là nói đến xã nằm trong tốp các xã có nhiều cái “nhất” của huyện Đồng Văn: Tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm nhiều nhất, tỷ lệ học sinh nghỉ bỏ học cũng nhiều
23/09/2014
Trên 92.000 hộ và 106 chợ được tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch cúm gia cầm
HGĐT- 11 huyện, thành phố vừa đồng loạt ra quân triển khai tháng cao điểm vệ sinh, tiêu độc, khử trùng nhằm phòng chống dịch bệnh cúm trên gia cầm.
22/10/2014