Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khám và điều trị trên 400 bệnh nhân đau mắt đỏ

16:22, 30/09/2013

HGĐT- Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ tháng 9 đến nay, đơn vị tiếp nhận khám cho trên 400 bệnh nhân bị đau mắt đỏ. Thạc sỹ Vũ Mạnh Hà, Trưởng Khoa Mắt cho biết, bệnh đau mắt đỏ vẫn xuất hiện hàng năm, nhưng năm nay số lượng bệnh nhân nhiều hơn so với các năm trước, tập trung nhiều ở đối tượng là trẻ em và học sinh.



                      Nhiều bệnh nhân đau mắt đỏ là trẻ em và học sinh.

Bác sỹ Hà cho biết, bệnh đau mắt đỏ không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh mà còn có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Vì thế, để phòng bệnh, người chưa mắc cần tránh tiếp xúc nhiều với người bệnh; sử dụng nước muối sinh lý tra hàng ngày để đề phòng; không dùng chung thuốc với người bệnh; cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày; bổ sung thêm nước, vi ta min C vào cơ thể kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày để có cơ thể khỏe mạnh. Đối với người đã mắc bệnh, cần phải giữ gìn vệ sinh cho bản thân cũng như có ý thức phòng, chống lây lan cho người khác; dùng riêng đồ vệ sinh cá nhân. Khi bị bệnh đau mắt đỏ, cần đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, không tự ý mua thuốc điều trị vì thực tế đã có người tự ý điều trị còn bị bệnh nặng hơn. Đối với học sinh bị bệnh, phụ huynh nên cho con em nghỉ học đến khi khỏi bệnh.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam
Các bậc cha mẹ có con tự kỷ tại Việt Nam từ nay sẽ có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm trong một mạng lưới thống nhất có tên Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam.
30/08/2013
Ngăn chặn trục lợi bảo hiểm y tế bằng cách nào?
Không ai phủ nhận lợi ích từ việc xã hội hóa ngành y tế, nhưng trước hàng loạt sự việc liên quan tới trục lợi BHYT từ trang thiết bị xã hội hóa, câu hỏi đặt ra là vấn đề quản lý và quy trình khám chữa bệnh liệu đã chặt chẽ hay chưa?
28/08/2013
Yên Minh xây dựng thiết chế, quy ước đến thôn, bản trong Chiến dịch hành động về DS – KHHGĐ
HGĐT - Dân số là một bộ phận quan trọng trong việc định hướng phát triển nền kinh tế - văn hóa, xã hội. Dân số liên quan và tác động trực tiếp đến công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí... Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên cao, đặc biệt số gia đình sinh con thứ 3 trở lên cao sẽ là gánh nặng cản trở sự nghiệp nâng cao dân trí và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
27/09/2013
Nhập lậu chó, mèo - Nhập luôn dịch bệnh?
Sau gà lậu là chó lậu và mèo lậu đang được các đối tượng buôn bán hàng lậu hám lời “tuồn” vào Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Thông tin từ buổi Tọa đàm “Loại trừ bệnh dại từ chó ở khu vực Đông Nam Á” do Liên minh Bảo vệ chó châu Á phối hợp với cơ quan chức năng 4 quốc gia: Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy, việc nhập lậu chó vào
27/08/2013