Hà Giang

Thành lập Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam

07:29, 30/08/2013

Các bậc cha mẹ có con tự kỷ tại Việt Nam từ nay sẽ có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm trong một mạng lưới thống nhất có tên Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam.


Hôm nay (29/8), tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH, Mạng lưới người tự kỷ ASEAN và Trung tâm phát triển Người khuyết tật châu Á - Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo bàn về lộ trình thành lập một mạng lưới quốc gia của người tự kỷ và gia đình của họ.  

Theo đó, Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam sẽ bao gồm các Câu lạc bộ, các nhóm tự kỷ và các tổ chức liên quan tới tự kỷ tại các tỉnh, thành phố Việt Nam, để liên hiệp sức mạnh, tạo tiếng nói của người tự kỷ tại Việt Nam. Mạng lưới này sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nuôi con tự kỷ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu chuyên môn và chính sách xã hội, tuyên truyền thay đổi nhận thức cộng đồng, vận động xã hội cảm thông và cùng giúp đỡ người tự kỷ trên con đường hòa nhập.

Tại hội thảo, đại diện mạng lưới người tự kỷ ASEAN cũng chia sẻ kinh nghiệm về cách thức hoạt động, phương pháp xây dựng năng lực cho các nhóm cha mẹ của người tự kỷ Việt Nam.

Hội chứng tự kỷ đang có chiều hướng gia tăng trên toàn thế giới. Liên Hợp Quốc đã có lời kêu gọi các quốc gia có nhận thức và hành động đúng đắn với hội chứng này. Tại Mỹ, cứ 88 người có một người mắc chứng tự kỷ, trong đó cứ 54 trẻ em nam lại có một trẻ mắc. Còn tại Việt Nam, nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho thấy, số trẻ tự kỷ đến khám năm 2007 gấp 50 lần năm 2000.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn an toàn, vệ sinh lao động
HGĐT - Trong 2 ngày 29, 30.7, Sở Y tế Hà Giang phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế-Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn an toàn lao động (ATLĐ), vệ sinh lao động (VSLĐ) năm 2013.
31/07/2013
Phòng ngừa tăng huyết áp
HGĐT - Huyết áp (HA) lên xuống trong những điều kiện nhất định (như chạy bộ, thể dục quá sức, mang vác nặng...) là bình thường. Tăng HA là khi HA của bạn lúc nào cũng cao hơn mức bình thường khi tim co bóp (tâm thu), hoặc lúc tim dãn ra (tâm trương). HA được gọi là tăng khi >140/90mmHg sau khi đo lặp đi lặp lại nhiều lần và đúng cách.
31/07/2013
Tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ y tế tại Quảng Trị
Tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B, tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa.
30/07/2013
Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật tạo hình niệu quản thành công
HGĐT- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật tạo hình niệu quản thành công cho bệnh nhân Hoàng Thị Thanh, 53 tuổi thường trú tại huyện Bắc Quang.
30/07/2013