Trao bò giống giúp đồng bào nghèo khu vực biên giới huyện Vị Xuyên

09:32, 29/12/2014

HGĐT- Ngày 28.12, Ban Chỉ đạo Chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã tổ chức lễ trao tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Vị Xuyên. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Chi nhánh Viettel Hà Giang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, cùng lãnh đạo chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân trong huyện.



Lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Chi nhánh Vietel Hà Giang trao bò giống cho các hộ nghèo xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).


“Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới” là một chương trình ý nghĩa nhằm giúp bà con thuộc các xã vùng biên giới xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững. Chính quyền địa phương vận động bà con cùng tham gia vào chương trình ý nghĩa này. Mỗi nhà hảo tâm tự nguyện đăng ký sử dụng 1 sản phẩm trả sau của Viettel thì Viettel sẽ trích 1 triệu đồng mua bò giống giúp người nghèo nơi biên giới. Chương trình đã thu hút hàng triệu người tham gia, tạo được sức lan tỏa lớn, giúp đỡ được nhiều gia đình khó khăn ở khu vực biên giới, góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đồng thời phổ cập dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin ở các tỉnh biên giới của đất nước.

 


Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Giang, Trần Văn Hoằng trao bò giống cho hộ nghèo xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).


Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo Chương trình đã trao 78 con bò giống (mỗi con trị giá 15 triệu đồng) cho 78 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 4 xã biên giới (Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải và Xín Chải) huyện Vị Xuyên. Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Hà Giang cũng tặng mỗi hộ gia đình trong diện được hỗ trợ bò giống 1 điện thoại di động kèm theo sim để liên lạc với Ban chỉ đạo trong quá trình chăm sóc bò.


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải cách hành chính của tỉnh từng bước hoàn thiện, phát triển
HGĐT- Cải cách hành chính (CCHC) luôn là cuộc cách mạng quan trọng đang được triển khai ở các cấp, ngành; ở tỉnh ta công tác CCHC luôn được quan tâm, thực hiện tập trung ở các lĩnh vực như cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa nền hành chính công... Được thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh,
27/12/2014
Đại hội Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy
HGĐT- Sáng 26.12, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2107.
27/12/2014
Huyện Quang Bình chú trọng chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số
HGĐT- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng vấn đề dân tộc và chính Người cũng là một tấm gương sáng về đoàn kết, giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS). Học tập và làm theo Bác những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp của huyện Quang Bình đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách
27/12/2014
Số phận buồn của hai chị em gái mù dưới chân núi Sán Chồ
HGĐT- Đông về trên miền Cao nguyên đá, từng đợt gió rít dài như cắt vào da thịt, trong căn nhà nhỏ chênh vênh bên dốc núi thuộc xóm Sán Chồ, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ), hai người phụ nữ mù nương tựa nhau, mò mẫm mưu sinh với cuộc đời đầy khổ đau, tủi nhục khiến người đời xót xa.
26/12/2014