Hà Giang

Thị trấn Việt Quang chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Xuân

07:51, 25/12/2014

HGĐT- Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhưng những ngày này, từ tổ dân phố đến các thôn trên địa bàn thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) không khí khẩn trương chỉnh trang đô thị (CTĐT), chào đón năm mới đã len lỏi vào từng nếp nhà, ngõ phố.


Chỉnh trang đô thị là việc làm thường xuyên của thị trấn Việt Quang, nhằm tạo môi trường và không gian sống sáng, xanh, sạch, đẹp; cùng đường thông, hè thoáng. Song, trước thời điểm hướng tới chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn trong năm và nhất là thời khắc chào đón năm mới “gõ cửa” thì công tác CTĐT của thị trấn cũng có những kế hoạch riêng, để diện mạo đô thị trang hoàng hơn.

 


Người dân tổ 1 tích cực chỉnh trang đô thị, làm cho hè đường thêm sạch, đẹp.


Thời điểm này, nhiều ngôi nhà ở các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn đã được các hộ chủ động kiến thiết lại cho phù hợp với quy hoạch phát triển chung của thị trấn để trở nên sạch, đẹp hơn. Ở các thôn Minh Thành, Thanh Tâm, nhiều mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” đang được hình thành ngày một nhiều. Qua đó, thiết thực góp phần chỉnh trang khuôn viên gia đình thêm gọn gàng, sạch đẹp. Song hành với các hoạt động trên, thị trấn đã triển khai việc đánh số ngõ, ngách tại đường Trường Chinh, Lê Duẩn... và đóng biển số nhà tại các tổ dân phố. Triển khai cắm biển tuyến đường, tuyến phố văn minh, đoạn đường tự quản tại 10 tổ dân phố như: Tổ 1, 2, 3, tổ 4, 5,... và trụ sở các thôn, tổ dân phố cũng được quét vôi hoặc sơn, sửa lại để tạo dấu nhấn khang trang trước thềm Xuân năm mới.

 

Nếu như trước đây, những bồn cây cảnh trồng dọc tuyến đường Quốc lộ 2 được người dân tận dụng để trồng các loại rau làm thiếu mỹ quan đô thị thì nay, hàng trăm bồn cây ấy được thay thế bằng loài hoa mười giờ xung quanh những gốc cây cảnh vào dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, thị trấn cũng đặc biệt chú trọng đến yếu tố vệ sinh môi trường và tạo hè đường thông thoáng. Trong đó, phối hợp, thuê Đội dịch vụ vệ sinh môi trường của huyện làm sạch các địa điểm cống, rãnh bị tắc trong các khu dân cư. Đồng thời, tuyên truyền để người dân hiểu, tự nguyện chấp hành việc dọn, bỏ những biển quảng cáo không đúng quy định hoặc bày, bán hàng hóa, sản xuất kinh doanh,... lấn chiếm vỉa hè. “Trước đây, thị trấn còn buông lỏng quản lý những vấn đề trên nhưng hiện nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kiên quyết xử lý dứt điểm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm cũng như ý thức nghiêm chỉnh chấp hành quy định chung của các hộ dân được nâng cao nên hành lang trên địa bàn thị trấn Việt Quang cơ bản đáp ứng yêu cầu thông thoáng”, Bí thư Đảng ủy thị trấn Việt Quang, Nguyễn Đức Hà cho biết.


Cùng với những phần việc trên, để từng bước hoàn thiện tiêu chí ánh sáng của đô thị loại IV dịp đón Xuân Ất Mùi, thị trấn đã vận động nhân dân xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng theo phương thức xã hội hóa (nhân dân đóng góp vật tư, vật liệu, Nhà nước hỗ trợ tiền điện thắp sáng). Theo đó, các tổ 5, 8, 9 và tổ 13 triển khai làm 5 tuyến đường điện chiếu sáng vào các ngõ, tổ dân phố. Nhiều cây xanh dọc tuyến đường Quốc lộ 2 sẽ được thắp sáng bởi hệ thống đèn chiếu sáng. 800m đường tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ Pác Há đi xã Kim Ngọc) đã được xây dựng đường điện chiếu sáng công cộng. Điều này không chỉ thuận tiện cho việc đi lại của người dân và mang đến nét đẹp văn minh cho khu vực dân cư mà với cảnh sắc lung linh, huyền ảo của đèn trang trí còn tạo cho không gian sống thêm ấm áp dưới tiết trời đêm se lạnh...


Có dịp về tổ dân phố 5, đúng lúc người dân cùng họp bàn kế hoạch triển khai các phần việc liên quan đến công tác CTĐT, mới thấy tinh thần hăng hái cùng sự đoàn kết của người dân trong việc góp phần làm cho đô thị thêm trang hoàng. Trong đó, nổi bật nhất là làm công trình cổng chào hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Với sự thống nhất quan điểm cao từ cấp lãnh đạo đến từng người dân trong tổ dân phố, công trình chào mừng của tổ 5 sẽ được khánh thành đúng dịp đầu Xuân 2015. Công trình này được thiết kế bằng bảng điện tử led chạy chữ và thay đổi được nội dung; có cổng vượt qua đường Quốc lộ 2 với chiều rộng 12,5m và chiều cao là 7,5m. Để thực hiện kế hoạch trên, nhân dân tổ dân phố 5 đã đóng góp số tiền trên 70 triệu đồng để hoàn thành công chình. “Khi công trình đi vào sử dụng, dòng chữ đầu tiên chạy trên bảng điện tử sẽ là: “Cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố 5 ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020”. Công trình chào mừng cùng lời quyết tâm đúng dịp đầu Xuân năm mới ấy không chỉ là niềm tự hào của tổ dân phố 5 trong việc góp phần CTĐT mà còn là thông điệp động viên mỗi người dân không ngừng nỗ lực phát triển KT-XH để quê hương thêm đẹp, giàu”, Tổ trưởng Tổ dân phố 5, Phùng Mạnh Hùng chia sẻ.


Bằng những việc làm thiết thực trong việc CTĐT, tin tưởng rằng, dịp đầu Xuân năm nay, thị trấn Việt Quang sẽ khoác lên mình diện mạo mới để tiến tới một đô thị văn minh, phát triển bền vững. Và với điểm nhấn nổi bật về hệ thống chiếu sáng sẽ góp phần làm cho thị trấn Việt Quang thêm bừng sáng sắc Xuân...


THU PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ công Agribank Hà Giang trong thời kỳ đổi mới
HGĐT- Những năm trở lại đây, phụ nữ đã khẳng định được vai trò và tầm quan trọng trong công việc gia đình cũng như trong công việc xã hội. Cùng với sự phát triển của đất nước, Ban Nữ công Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn là tổ chức đóng vai trò không thể thiếu trong phong trào thi đua do Công đoàn và chuyên môn phát động, trong sự phát triển chung của Agribank Hà Giang.
24/12/2014
6 đứa trẻ bơ vơ vì bố mẹ bỏ đi lao động “chui” bên Trung Quốc
HGĐT- Em Giàng Thị Sùng, 11 tuổi, thôn Phiêng Đáy, xã Phiêng Luông (Bắc Mê) đã không thể tiếp tục đến trường vì phải lên nương trồng cây ngô, cây đậu để lo cho 5 đứa em nhỏ sau khi cả bố và mẹ đều lần lượt bỏ đi sang Trung Quốc kiếm tiền và không có liên lạc.
24/12/2014
Tổng kết công tác giảm nghèo - việc làm - dạy nghề năm 2014
HGĐT- Sáng 24.12, UBND tỉnh tổ chức tổng kết công tác giảm nghèo - việc làm và dạy nghề năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ giảm nghèo - việc làm và dạy nghề; Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TBXH chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các tổ
24/12/2014
Phòng Công thương huyện Bắc Quang: Luôn chủ động trong công tác quản lý và phát triển đô thị.
HGĐT- Với 23 xã, thị trấn, trong đó có 2 thị trấn là Việt Quang và Vĩnh Tuy, Bắc Quang là một trong những địa phương có sự phát triển đô thị nhanh trong những năm qua. Đáp ứng nhu cầu phát triển, huyện Bắc Quang đã không ngừng quan tâm, chú trọng thực hiện công tác quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị. Trên cơ sở được huyện giao, Phòng Công thương huyện là đơn vị chủ đạo,
23/12/2014