Hà Giang

Chi nhánh Viettel Mèo Vạc trao tặng bò giống cho người nghèo xã Sơn Vĩ

07:50, 26/12/2014

HGĐT- Thực hiện “Chương trình chung tay vì cộng đồng – bò giống vì người nghèo biên giới”, ngày 24.12, Chi nhánh Viettel Mèo Vạc phối hợp với Đồn Biên phòng Lũng Làn, UBND xã Sơn Vĩ tổ chức trao tặng 34 con bò giống cho các hộ nghèo xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).


Chi nhánh Viettel đã trao 34 con bò giống cho 34 hộ ở nghèo các thôn của xã Sơn Vĩ (mỗi con trị giá 15 triệu đồng). Để thực hiện việc trao tặng theo đúng quy định, thủ tục và mang tính khách quan, mỗi con bò đều được bấm thẻ tai, đánh số thứ tự theo số bốc thăm. Bên cạnh đó, Chi nhánh Viettel Mèo Vạc còn trao tặng thêm cho mỗi gia đình được nhận bò đợt này 1 chiếc điện thoại kèm theo sim để liên lạc khi cần hướng dẫn chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý, giám sát sự phát triển của bò.

 

Sơn Vĩ là một xã biên giới xa xôi và khó khăn của huyện Mèo Vạc, với tỷ lệ hộ nghèo còn trên 50% dân số toàn xã. “Chương trình chung tay vì cộng đồng - bò giống vì người nghèo biên giới” đã góp phần giúp người dân nghèo vùng biên có cơ hội thoát nghèo bền vững.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Việt Quang chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Xuân
HGĐT- Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhưng những ngày này, từ tổ dân phố đến các thôn trên địa bàn thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) không khí khẩn trương chỉnh trang đô thị (CTĐT), chào đón năm mới đã len lỏi vào từng nếp nhà, ngõ phố.
25/12/2014
Tổng kết công tác giảm nghèo - việc làm - dạy nghề năm 2014
HGĐT- Sáng 24.12, UBND tỉnh tổ chức tổng kết công tác giảm nghèo - việc làm và dạy nghề năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ giảm nghèo - việc làm và dạy nghề; Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TBXH chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các tổ
24/12/2014
6 đứa trẻ bơ vơ vì bố mẹ bỏ đi lao động “chui” bên Trung Quốc
HGĐT- Em Giàng Thị Sùng, 11 tuổi, thôn Phiêng Đáy, xã Phiêng Luông (Bắc Mê) đã không thể tiếp tục đến trường vì phải lên nương trồng cây ngô, cây đậu để lo cho 5 đứa em nhỏ sau khi cả bố và mẹ đều lần lượt bỏ đi sang Trung Quốc kiếm tiền và không có liên lạc.
24/12/2014
Nữ công Agribank Hà Giang trong thời kỳ đổi mới
HGĐT- Những năm trở lại đây, phụ nữ đã khẳng định được vai trò và tầm quan trọng trong công việc gia đình cũng như trong công việc xã hội. Cùng với sự phát triển của đất nước, Ban Nữ công Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn là tổ chức đóng vai trò không thể thiếu trong phong trào thi đua do Công đoàn và chuyên môn phát động, trong sự phát triển chung của Agribank Hà Giang.
24/12/2014