Lời tri ân Tháng Bảy

07:34, 29/07/2014

HGĐT- Hàng năm, cứ đến ngày 27.7, là dịp để thế hệ trẻ cả nước cũng như toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT nhớ về những người lính đã quên mình vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai của đất nước... Đồng thời là cơ hội để mỗi cán bộ, chiến sĩ được thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến những Anh hùng liệt sĩ, những gia đình chính sách. Thông qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Cán bộ, chiến sỹ Dân quân tu sửa Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bắc Quang. Ảnh Q. Hoàn


Vì Tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư để lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Rất nhiều người đã hy sinh hay để lại một phần thân thể vì lí tưởng cao đẹp, như Anh hùng LLVT, liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm đã viết: “Hãy giữ vững tinh thần của người cộng sản, tinh thần trong suốt như pha lê, cứng rắn như kim cương và chói lọi muôn nghìn hào quang của lòng tin tưởng...”,hay tấm gương hy sinh trong thời bình của những chiến sĩ không quân Trung đoàn Không quân 916 khi đang thực hiện nhiệm vụ luyện tập, sự hi sinh của 18 chiến sĩ “đã để lại niềm xúc động, thương tiếc trong lòng nhân dân; cán bô, chiến sĩ Toàn quân và sự cảm phục trước tinh thần bình tĩnh xử lý tình huống để tránh thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân ở mặt đất” các anh luôn là những tấm gương cống hiến, làm việc cho các thế hệ trẻ noi theo.



Tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ Hoàng Văn Đệ tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang. Ảnh: Q. Hoàn


Tuổi trẻ LLVT tỉnh hôm nay xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh đã hy sinh cả cuộc đời của mình cho Tổ quốc.


Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ; đoàn viên, thanh niên trong Quân đội lại được thắp những nén hương thơm, những ngọn nến tri ân để tưởng nhớ những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình để đổi lại một cuộc sống ấm no hạnh phúc, được thăm hỏi, tặng quà, động viên những thương binh đã và đang mang thương tích trên mình, những Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.


Đáp lại những ân tình đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” của LLVT tỉnh đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện qua các hoạt động cụ thể như: Chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, thăm hỏi động viên kịp thời những gia đình có công với cách mạng... Những tấm gương Anh hùng, liệt sĩ trẻ tuổi như: Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, Nguyễn Viết Xuân, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc, Vương Đình Cung, Đỗ Xuân Đường... là những tấm gương của sự hy sinh, cống hiến để mỗi đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhắc nhở chúng ta phải biết sống và hành động như các thế hệ thanh niên một thời hoa lửa. Thế hệ trẻ LLVT tỉnh luôn coi đây là cơ hội để thể hiện những hành động tri ân, để trau dồi mình sao cho xứng đáng với truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm tự rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Đức Long

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả Bão số 2
HGĐT- Theo số liệu của Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Bão số 2 đi qua, toàn tỉnh thiệt hại trên 30 tỷ đồng. Bão số 2 đã làm 8 người chết, 1 người bị thương gồm: 2 vợ chồng bị chết tại lán thi công đường Hồ Thầu - Nàng Đôn, 5 người chiết tại đội 3 Thiêng Rầy, xã Nàng Đôn (Hoàng Su Phì) do lở đất; 1 người dân xã Tân Nam (Quang Bình) chết do lũ cuốn
29/07/2014
Nhóm Tuổi trẻ Hà Giang tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo
HGĐT - Trong các ngày 25 - 26.7, nhóm Thiện nguyện Tuổi trẻ Hà Giang đã tổ chức Chương trình “Mùa hè yêu thương” đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo tại xã Hương Sơn (Quang Bình) và xã Đồng Tâm (Bắc Quang).
28/07/2014
Các đồng chí lãnh đạo thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách
HGĐT- Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, ngày 26.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà của tỉnh và của cá nhân đồng chí cho ông Vương Xuân Cương, thôn Tả Chải, xã Bản Máy là thương binh hạng 1/4 và ông Nguyễn Tiến Cảnh là bệnh binh ở tổ 2, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì). Cùng đi có lãnh đạo,
28/07/2014
Triển khai Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn
HGĐT- Chiều 25.7, UBND tỉnh tổ chức họp, triển khai Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK). Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, xã vùng ĐBKK.
28/07/2014