Các đồng chí lãnh đạo thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách

10:08, 28/07/2014

HGĐT- Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, ngày 26.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà của tỉnh và của cá nhân đồng chí cho ông Vương Xuân Cương, thôn Tả Chải, xã Bản Máy là thương binh hạng 1/4 và ông Nguyễn Tiến Cảnh là bệnh binh ở tổ 2, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì). Cùng đi có lãnh đạo, các ngành chức năng của huyện Hoàng Su Phì.



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà của tỉnh cho ông thương binh Vương Xuân Cương.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà của tỉnh cho ông bệnh binh Nguyễn Tiến Cảnh.


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn sự cống hiến, hy sinh xương máu, sức khỏe các liệt sĩ, thương, bệnh binh để đất nước ngày nay được hòa bình, phát triển. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống tinh thần, vật chất của các thương, bệnh binh và mong muốn các ông tiếp tục lao động, sản xuất, là tấm gương sáng để nuôi dạy con, cháu. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác "Đền ơn, đáp nghĩa" để các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công có cuộc sống tốt hơn...

                                                  Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

 

Ngày 25.7, đồng chí Sùng Minh Sính, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ tại xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Thào Mí Sính, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc.

 


Đồng chí Sùng Minh Sính tặng quà của Chủ tịch nước, Trưởng ban Dân vận Trung ương, của tỉnh cho bà Hoàng Thị Điệp.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Sùng Minh Sính cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã tặng quà của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, quà của đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương;Thường trực Tỉnh ủy, HĐND - UBND, UBMTTQ tỉnh cho bà Hoàng Thị Điệp là mẹ liệt sỹ Hoàng Xuân Trai.

 

Đồng chí Sùng Minh Sính ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, cuộc sống gia đình; bày tỏ sự biết ơn to lớn đối với những cống hiến, hy sinh xương máu của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn thân nhân liệt sỹ, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

                                                             Minh Chuyên- Đài Mèo Vạc

 

Sáng ngày 25.7, nhận sự ủy quyền của đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình nạn nhân bị sạt lở đất tại thôn Thinh Rầy, xã Nàng Đôn, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

 

Nắm bắt được thông tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 gây thiệt hại lớn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, đồng chí Hà Thị Khiết, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã ủy quyền cho đồng chí Triệu Là Pham, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang trao 20 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình không may bị thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 2. Trong đó, hỗ trợ cho mỗi gia đình có người thiệt mạng là 3 triệu đồng/người; đối với những hộ bị sập nhà là 3 triệu đồng/nhà và gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản. Trong chuyến công tác, đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang cũng đã trao 6 triệu đồng của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang hỗ trợ thêm cho các gia đình bị thiệt hại, đồng thời mong rằng với sự quan tâm chi sẻ, động viên kịp thời của các cấp, các ngành, các đơn vị, các nhà hảo tâm, các hộ dân mau chóng khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, di rời nhà cửa ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

                                                               Trương Lan Phương

                                                     (Văn Phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh)

 

Ngày 24.7, đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Giáp Trung.

 


Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Giáp Trung.

 
Tại các gia đình ông Chảo Chỉn Lù (thôn Phiềng Sủi), bệnh binh và anh Đặng Văn Ché (cháu của liệt sĩ Tẩn Dìu Phấu, thôn Bó Loá), đồng chí Củng Thị Mẩy đã tặng quà của Chủ tịch nước, quà của Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN huyện cho 2 gia đình. Đồng chí cũng ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ;mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

 

Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể xã cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

                                                   Ngọc Giáp
                                    (Văn phòng HĐND và UBND huyện Bắc Mê)


Được sự ủy quyền của Thiếu tướng Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ngày 25.7, Đại tá Nguyễn Viết Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà của tỉnh và Công an tỉnh cho 3 gia đình chính sách tại huyện Xín Mần: Ông Sùng Kháy Trà, thương binh 4/4; Ly Kháy Sò, nhiễm chất độc da cam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đều trú tại xã Ngán Chiên; ông Hoàng Sào Sò, trú tại xã Trung Thịnh là thân nhân của liệt sỹ Hoàng Seo Thường, hy sinh năm 2002 trong khi làm nhiệm vụ rà phá bom mìn.

Hoàng Hiền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập phòng cháy, chữa cháy
HGĐT- Để đảm bảo an toàn tính mạng con người, tài sản của Nhà nước và của nhân dân, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống khi sự cố cháy, nổ xảy ra tại cơ sở, nâng cao trách nhiệm của lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại cơ sở trong công tác PCCC. Ngày 25.7, tại Điện lực thành phố, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (PC66) Công an tỉnh tổ
28/07/2014
Triển khai Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn
HGĐT- Chiều 25.7, UBND tỉnh tổ chức họp, triển khai Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK). Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, xã vùng ĐBKK.
28/07/2014
Mùa hè xanh – Kết quả chặng thứ I của sinh viên Thái Nguyên
Với mục tiêu phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, sinh viên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, sinh viên Thái Nguyên đã thể hiện rõ tinh thần xung kích của tuổi trẻ trên các mặt trận trong Chiến dịch Mùa hè xanh.
28/07/2014
Kết nối quá khứ và tương lai
HGĐT - Cơn mưa nặng hạt cuối tháng 7 không ngăn được dòng người đổ về nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên trong đêm thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Họ, là lãnh đạo cấp trung ương, địa phương; những thương, bệnh binh, người có công với nước; mẹ Việt Nam Anh hùng; những đoàn viên thanh niên, hay cả những người dân một nắng hai sương trên đồng ruộng… Nhưng giờ
27/07/2014