Mèo Vạc: Phát động “Chung tay xoá đói giảm nghèo” năm 2014

08:15, 26/05/2014

HGĐT- Chiều ngày 23.5, tại xã Sủng Trà, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ phát động chung tay xoá đói giảm nghèo năm 2014. Tới dự có lãnh đạo Báo Hà Giang, lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cán bộ, công chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; cấp ủy, chính quyền 18 xã, thị trấn và hơn 300 hộ dân xã Sủng Trà.



Ngay sau lễ phát động, đồng chí Sùng Mí Chứ - Phó tổng biên tập Báo Hà Giang và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo Phàn Mí Pú, thôn Há Chế, xã Sủng Trà.


Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã điểm lại một số kết quả nổi bật trong công tác xóa đói giảm nghèo năm 2013, đó là: Huyện đã thực hiện hoàn thành xóa nhà tạm cho 516 hộ, giúp 999 hộ thoát nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 50,50% năm 2012 xuống còn 45,53% năm 2013. Nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 8,4triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, trong năm 2014, huyện Mèo Vạc vẫn còn 6.661 hộ nghèo, chiếm 45,53% và 1.831 hộ cận nghèo chiếm 12,52%.

 

Với khẩu hiệu của cuộc phát động là: Chung tay xóa đói giảm nghèo, phục vụ công tác phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Toàn dân đoàn kết chống đói nghèo, vì sự phát triển bền vững.Mỗi người cần có những hành động thiết thực xóa đói nghèo vì sự phát triển bền vững của huyện Mèo Vạc.Đẩy mạnh phong trào giúp đỡ hộ nghèo, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Huyện Mèo Vạc đã kêu gọi các các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hãy tiếp tục chung tay xóa đói giảm nghèo, tham gia các Chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ cho hộ nghèo, thôn nghèo, xã nghèo, nhất là các xã đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên xoá đói giảm nghèo bền vững.

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các hộ nghèo tại thôn Sủng Trà và thôn Há Chế, xã Sủng Trà.


Quỳnh Lưu

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở
HGĐT- “Tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích của CNVC-LĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp, góp
24/05/2014
Cần giải quyết dứt điểm một vụ việc kéo dài 5 năm ở trường Cao đẳng Nghề Hà Giang
HGĐT- Vừa qua, Báo Hà Giang có nhận được đơn đề nghị của bạn đọc Nguyễn Văn Nhuần, ở tổ 9, thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang). Trong đơn viết, năm 2009, anh Nhuần theo học lớp lái xe ô tô hạng B2 do trường Trung cấp Nghề Hà Giang (nay là trường Cao đẳng Nghề Hà Giang) mở.
23/05/2014
Cần quan tâm tu sửa 2 hồ “treo” Sà Phìn A và Vần Chải B
HGĐT- Những năm qua, huyện Đồng Văn được đầu tư xây dựng rất nhiều hồ “treo”. Bên cạnh nhiều hồ phát huy hiệu quả, phục vụ đắc lực đời sống của đồng bào thì ở các xã Vần Chải và Sà Phìn vẫn còn 2 hồ chưa phát huy hết hiệu quả như mong muốn.
22/05/2014
Người dân 7 thôn xã Lao Và Chải tự nguyện góp tiền, ngày công kéo điện về nhà
HGĐT- Xã Lao Và Chải (huyện Yên Minh) có 16 thôn bản; tỷ lệ hộ nghèo của xã hết năm 2013 còn trên 40%. Trong những năm qua, được sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước; 7 thôn gần trung tâm xã, nơi tập trung dân cư đông đã được đầu tư kéo điện lưới Quốc gia.
22/05/2014