Nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở

09:54, 24/05/2014

HGĐT- “Tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích của CNVC-LĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh...” - đó là những hành động cụ thế hướng về người lao động trong bài phát biểu của đồng chí Lò Thi Mỷ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tại Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2014.


Ngay trong lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao 18 suất quà hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh và tư vấn pháp luật miễn phí cho gần 400 CNLĐ có mặt tại buổi lễ .

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ và Phòng GD-ĐT thành phố Hà Giang trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đồng chí Mai thị Thao - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Phương Độ.Ảnh: Ngân Hiền


 Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” theo đó các hoạt động trong “Tháng Công nhân” do LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đoàn tổ chức đều hướng về cơ sở bằng nhiều hình thức: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về Ngày Quốc tế Lao động 1.5; tổ chức, tuyên truyền phát động “Tháng Công nhân” tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; Triển khai tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam – 85 năm xây dựng và phát triển”; gắn các hoạt động với tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Công đoàn; tuyên truyền giáo dục pháp luật trong cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ.


Các cấp Công đoàn chủ động chủ trì, phối hợp với chính quyền, đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thiết thực, sôi nổi, đều khắp nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CNVC-LĐ trong đó tiêu biểu như: Hội thao trong cán bộ, CNVC-LĐ lần thứ 3 với sự tham gia của 377 vận động viên đến từ 67 Công đoàn cơ sở; Giao lưu tiếng hát CNVC-LĐ huyện Bắc Quang; hội thi văn nghệ quần chúng do LĐLĐ Yên Minh tổ chức; giải bóng chuyền nam – nữ của huyện Xín Mần...


Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNLĐ, đoàn viên công đoàn cũng được Công đoàn các cấp quan tâm đẩy mạnh: Thường trực LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, động viên và trao 38 suất quà cho công nhân bị tai nạn lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 19 triệu đồng; hỗ trợ 07 hộ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng giá trị là 210 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua các hoạt động “Tháng công nhân” năm 2014 Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố và Công đoàn ngành đã trao tặng 36 suất quà cho CNVCLĐ bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 12 triệu đồng; công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong “Tháng Công nhân” năm 2014 tiếp tục được đẩy mạnh thành lập mới 03 công đoàn cơ sở với hơn 100 đoàn viên công đoàn.


 
Tổ chức đối thoại thương lượng tập thể giữa CNLĐ với người sử dụng lao động tại nơi làm việc cụ thể tại Công ty Cổ phần Môi trường – Đô thị Hà Giang; Công ty Cổ phần chè Hùng An huyện Bắc Quang, thông qua đó nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, giải quyết kịp thời những kiến nghị của người lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời gắn với các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, phổ biến pháp luật cho người lao động.


Những hoạt động cụ thể trên đã góp phần phát huy vai trò, khẳng định vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh năm 2014 và những năm tiếp theo.


HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần giải quyết dứt điểm một vụ việc kéo dài 5 năm ở trường Cao đẳng Nghề Hà Giang
HGĐT- Vừa qua, Báo Hà Giang có nhận được đơn đề nghị của bạn đọc Nguyễn Văn Nhuần, ở tổ 9, thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang). Trong đơn viết, năm 2009, anh Nhuần theo học lớp lái xe ô tô hạng B2 do trường Trung cấp Nghề Hà Giang (nay là trường Cao đẳng Nghề Hà Giang) mở.
23/05/2014
Cần quan tâm tu sửa 2 hồ “treo” Sà Phìn A và Vần Chải B
HGĐT- Những năm qua, huyện Đồng Văn được đầu tư xây dựng rất nhiều hồ “treo”. Bên cạnh nhiều hồ phát huy hiệu quả, phục vụ đắc lực đời sống của đồng bào thì ở các xã Vần Chải và Sà Phìn vẫn còn 2 hồ chưa phát huy hết hiệu quả như mong muốn.
22/05/2014
Người dân 7 thôn xã Lao Và Chải tự nguyện góp tiền, ngày công kéo điện về nhà
HGĐT- Xã Lao Và Chải (huyện Yên Minh) có 16 thôn bản; tỷ lệ hộ nghèo của xã hết năm 2013 còn trên 40%. Trong những năm qua, được sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước; 7 thôn gần trung tâm xã, nơi tập trung dân cư đông đã được đầu tư kéo điện lưới Quốc gia.
22/05/2014
Xe quá tải phá hỏng cầu treo Cốc Pài
HGĐT- Thời gian qua, các xe quá khổ, quá tải lưu thông qua cầu treo Cốc Pài (Xín Mần) quá lớn, mặc dù ngành chức năng đã đặt hệ thống biển báo đường bộ, nhưng các tài xế vẫn… “nhắm mắt” cho xe chạy qua.
21/05/2014