Các cơ quan chức năng đang điều tra đơn tố cáo chủ nhà đánh người giúp việc

10:54, 06/08/2013

HGĐT- Vừa qua, Báo Hà Giang và một số cơ quan chức năng có nhận được đơn tố cáo của cháu Chu Thị Lan, 16 tuổi, dân tộc Dao, trú quán tại đội 1, thôn Hoàng Lan, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.



Bác sỹ đang thăm khám vết thương trên cơ thể cháu Lan.


Theo đơn tố cáo của cháu Lan, cháu được bố mẹ cho đi làm giúp việc tại gia đình Nguyễn Trung Kiên, tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang. Trong thời gian 4 tháng làm thuê cho gia đình anh Kiên, cháu bị anh Kiên đánh đến 6 lần. Do bị đánh nhiều lần, lo sợ, cháu đã chốn vào rừng 2 đêm, một ngày rồi đi lạc xuống đến xã Đạo Đức (Vị Xuyên) và được người dân ở đây giúp báo về gia đình. Sau đó, cháu được đưa vào Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị những vết thương trên cơ thể mà theo cháu là do bị chủ nhà Nguyễn Trung Kiên đánh.

 

Sau khi nhận được đơn của cháu Chu Thị Lan, Báo Hà Giang đã tiến hành xác minh vụ việc. Qua tìm hiểu bước đầu từ phía cháu Lan, gia đình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xác định cháu Lan bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, 2 chân bị đau, sưng… Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình cháu Lan đã trình báo với Công an phường Quang Trung và nhờ một số cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho cháu.

 


Các cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc từ phía cháu Lan và gia đình.


Trao đổi với Công an phường Quang Trung được biết, đơn vị đã tiếp nhận và đã tiến hành xác minh vụ việc từ 2 phía. Hiện nay, Công an phường đang phối hợp với Công an thành phố điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

 

Được biết, trước thông tin về vụ việc và hoàn cảnh của cháu Chu Thị Lan, các đơn vị gồm: Phòng LĐTB&XH thành phố Hà Giang và phường Quang Trung, Phòng LĐTB&XH huyện Quản Bạ và xã Quyết Tiến đã đến thăm, trao hỗ trợ cho cháu Lan số tiền 1,5 triệu đồng. Trước thông tin nhiều chiều về vụ việc, dư luận nhân dân rất mong các cơ quan chức năng cần sớm điều tra, làm rõ vụ việc.


NHÓM PHÓNG VIÊN ĐIỀU TRA

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Sa trong ký ức người lính Hà Giang
HGĐT- Trong số những người bạn và độc giả đến với Báo Hà Giang nhân ngày Báo chí Cách mạng 21.6 vừa qua, có một người lính đặc biệt. Anh có lẽ là người Hà Giang đầu tiên được đặt chân đến quần đảo Trường Sa và cũng là người Hà Giang có thời gian làm việc ở Trường Sa nhiều nhất – anh là trung tá Đặng Quốc Thái, nguyên cán bộ Quân Y, Bệnh xá D40. Qua lời kể của anh, những ký
31/07/2013
Đoàn công tác Tỉnh đoàn Hải Dương thăm và làm việc tại Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 29.7, đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc. Về phía tỉnh ta, cùng đi có đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Bí thư Đoàn BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. Tiếp Đoàn có lãnh đạo huyện Mèo Vạc, xã Xín Cái...
31/07/2013
Trẻ vào lớp 1, phụ huynh nên chuẩn bị các kỹ năng cần thiết
Để các bé đến trường không bỡ ngỡ, lo sợ, phụ huynh cần chuẩn bị kỹ về tâm lý, những kỹ năng cần thiết cho con.
31/07/2013
Công điện khẩn chuẩn bị và đối phó với đợt mưa lớn
Điện: - Chủ tịch UBND các huyện, thành phố- Thủ trưởng các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh
31/07/2013