Quang Bình tập huấn nghiệp vụ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2011

16:46, 31/10/2011

HGĐT- Sáng ngày 31.10, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát hộ nghèo (HN), hộ cận nghèo (HCN) năm 2011, và rà soát BHYT cho các đối tượng người nghèo, cận nghèo dân tộc thiểu số và trẻ em dưới 6 tuổi năm 2012.


Các đại biểu dự tập huấn được hướng dẫn cụ thể về mức chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng cho giai đoạn 2011-2015 theo Quyết định số 118 của UBND tỉnh; quy trình và phương pháp rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2011; Hướng dẫn số 01 của liên ngành Lao động - TBXH - Tài chính - BHXH tỉnh về việc thực hiện mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng người nghèo, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện KT - XH khó khăn, đặc biệt khó khăn; trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ nguồn ngân sách Nhà nước. Qua Hội nghị tập huấn, giúp cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo UBND các xã, thị trấn, nắm chắc quy trình, công cụ rà soát HN,HCN; tổ chức bình xét ở thôn, bản để lập danh sách công nhận các hộ nghèo và cận nghèo năm 2012 trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của huyện.


QUỲNH HOA (ĐàiTT - TH Quang Bình)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Bếp ăn tình thương” ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình
HGĐT- Được sự hỗ trợ của dự án hỗ trợ y tế các tỉnh miền núi phía Bắc, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã xây dựng bếp ăn tình thương và đi vào hoạt động từ tháng 11.2010. Dự án hỗ trợ mỗi bệnh nhân nghèo (BNN) được khám, chữa bệnh, hỗ trợ tiền ăn 15 ngàn đồng và được hỗ trợ tiền đi lại là 120 ngàn đồng.
31/10/2011
Quỹ “Vì người nghèo” thành phố với các hoạt động từ thiện
HGĐT- Để thực hiện tốt cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”, thời gian qua, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền vận động, huy động được cả cộng đồng xã hội cùng chung sức giúp người nghèo từng bước vượt qua khó khăn.
31/10/2011
Hoàng Su Phì Mùa vàng no ấm
HGĐT- Dừng chân trên Cổng Trời khi màn sương sớm bắt đầu tan. Một kiệt tác thiên tạo mở ra trước mắt là bức họa khổng lồ được đồng bào xứ sở vẽ trên không gian mở kỳ vĩ, đẹp đến mê hồn: Ruộng bậc thang. Từng nghe nhắc đến đất nước xa xôi Phi-líp-pin mới có di sản: Ruộng bậc thang được thế giới công nhận. Còn đây, di sản ruộng bậc thang ấy lại hiện ngay trước mắt tôi, được mở
28/10/2011
Quang Bình tập trung xây dựng xã, thị trấn văn hóa
HGĐT- Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng xã, thị trấn văn hóa, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống và bản sắc văn hoá của địa phương, tập trung xây dựng nguồn lực, nhân lực để phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Cơ sở hạ tầng từ trung tâm thị trấn huyện lỵ đến các xã, thôn bản
28/10/2011