“Bếp ăn tình thương” ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình

16:41, 31/10/2011

HGĐT- Được sự hỗ trợ của dự án hỗ trợ y tế các tỉnh miền núi phía Bắc, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã xây dựng bếp ăn tình thương và đi vào hoạt động từ tháng 11.2010. Dự án hỗ trợ mỗi bệnh nhân nghèo (BNN) được khám, chữa bệnh, hỗ trợ tiền ăn 15 ngàn đồng và được hỗ trợ tiền đi lại là 120 ngàn đồng.


Sau gần 1 năm hoạt động, dự án “Bếp ăn tình thương” đã chi số tiền trên 231 triệu đồng, giúp nhiều BNN, bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, người già neo đơn điều trị tại bệnh viện thêm “ấm bụng”. Được biết, bình quân mỗi ngày, bếp ăn tình thương phục vụ khoảng 45 - 50 BNN đang điều trị tại bệnh viện, có khi cả người thân đến chăm sóc bệnh nhân cũng được hỗ trợ suất ăn hằng ngày, nhà bếp còn phục vụ cả nước uống khi họ cần. Về phía Bệnh viện Đa khoa Quang Bình, chủ trương xã hội hoá y tế được ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm, Bệnh viện đã chăm lo, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, phòng ăn, phòng bếp, bàn ghế ăn, bể nước để bếp ăn hoạt động thuận tiện hơn. Đây là việc làm hết sức thiết thực, xoa dịu phần nào nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần giúp bệnh nhân mau chóng bình phục.


Tận mắt chứng kiến và tiếp xúc với những BNN, mới hiểu hơn về tâm tư của họ, chị Phàn Mùi Xếnh, dân tộc Dao xã Xuân Minh cho biết: cuộc sống gia đình ở xã vùng 3 rất nghèo, nhờ có bữa ăn miễn phí, chúng tôi mới vượt qua được những khó khăn khi đến chữa bệnh tại Bệnh viện huyện Quang Bình. Theo ông Vương Ngọc Manh, 65 tuổi ở xã Yên Bình thì những bữa ăn miễn phí ngon, đủ chất của bệnh viện đã giúp ông yên tâm điều trị bệnh, ông rất cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm tới từng bữa ăn cho BNN. Chị Thào Thị Sung 22 tuổi, dân tộc Mông, thôn Trung, xã Bằng Lang, có 3 con nhỏ đều đang điều trị ở khoa nội nhi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ruộng ít, con đông, cho nên gần một tháng nay, mẹ con chị đã trở thành “vị khách bất đắc dĩ” của nhà bếp. Không chỉ chị Xếnh, ông Manh, chị Sung mà tất cả các bệnh nhân ở đây khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của bệnh viện cũng như của bếp ăn tình thương đều rất vui mừng cảm động và biết ơn. Có những bệnh nhân phải nằm điều trị tới hơn 1 tháng và cũng đã trở thành “khách quen” của nhà bếp.


Gần 1 năm qua, “Bếp ăn tình thương” Bệnh viện Quang Bình đã âm thầm, lặng lẽ lo cho nhiều người nghèo nơi đây. Để bữa ăn hàng ngày của BNNcó đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, giúp họ an tâm điều trị bệnh và sớm trở về cuộc sống hàng ngày, bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đang rất cần những tấm lòng của các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh và huyện Quang Bình.


THU HƯƠNG (Đài TT - TH Quang Bình)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quỹ “Vì người nghèo” thành phố với các hoạt động từ thiện
HGĐT- Để thực hiện tốt cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”, thời gian qua, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền vận động, huy động được cả cộng đồng xã hội cùng chung sức giúp người nghèo từng bước vượt qua khó khăn.
31/10/2011
Quang Bình tập trung xây dựng xã, thị trấn văn hóa
HGĐT- Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng xã, thị trấn văn hóa, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống và bản sắc văn hoá của địa phương, tập trung xây dựng nguồn lực, nhân lực để phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Cơ sở hạ tầng từ trung tâm thị trấn huyện lỵ đến các xã, thôn bản
28/10/2011
Bắc Quang: * Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Vũ Thị Việt * Hội nghị triển khai kế hoạch điều tra hộ nghèo
HGĐT- Vừa qua, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Vũ Thị Việt, thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo, do Nhà nước trao tặng (mẹ Việt đã mất năm 2008).
28/10/2011
Hoàng Su Phì Mùa vàng no ấm
HGĐT- Dừng chân trên Cổng Trời khi màn sương sớm bắt đầu tan. Một kiệt tác thiên tạo mở ra trước mắt là bức họa khổng lồ được đồng bào xứ sở vẽ trên không gian mở kỳ vĩ, đẹp đến mê hồn: Ruộng bậc thang. Từng nghe nhắc đến đất nước xa xôi Phi-líp-pin mới có di sản: Ruộng bậc thang được thế giới công nhận. Còn đây, di sản ruộng bậc thang ấy lại hiện ngay trước mắt tôi, được mở
28/10/2011