Kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, thành phố nhiệm kỳ 2006-2011.

16:28, 28/10/2011

HGĐT- Tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, Đại hội đại biểu phu nữ toàn quốc lần thứ XI, ngay từ đầu năm 2011, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành Hội tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 và chọn huyện Vị Xuyên để tổ chức đại hội điểm cấp Huyện, thành phố của tỉnh.


Trong 5 năm qua, mặc dù với điều kiện là một tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Hội LHPN Việt Nam, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại Hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV(nhiệm kỳ 2006-2011), xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh góp phần cùng toàn tỉnh đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng, có bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực.

 

Tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, Đại hội đại biểu phu nữ toàn quốc lần thứ XI, ngay từ đầu năm 2011, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành Hội tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 và chọn huyện Vị Xuyên để tổ chức đại hội điểm cấp Huyện, thành phố của tỉnh.

 

Ngày 12-13/7/2011, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Vị xuyên thành công tốt đẹp. Sau Đại hội, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại cần khắc phục đồng thời thống nhất với các huyện, thành Hội trong việc tổ chức chỉ đạo Đại hội cấp huyện. Tính đến ngày 22/9/2011, 100% các huyện, thành phố đã tổ chức xong Đại hội theo đúng lịch.

 

Tại Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, thành phố, các báo cáo Chính trị trình bày trước Đại hội đã được BCH phụ nữ cấp huyện, thành phố nhiệm kỳ 2006-2011 chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo theo đề cương hướng dẫn. Trong đó đã đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trong nhiệm kỳ đồng thời tìm ra những hạn chế và nguyên nhân hạn chế để khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Phần phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ được BCH các huyện, thành Hội xây dựng trên cơ sở khảo sát nhu cầu của phụ nữ gắn với nhiệm vụ cụ thể của địa phương và định hướng của Hội phụ nữ cấp trên để lựa chọn các vấn đề ưu tiên hoạt động phù hợp với thực tế, khả năng của địa phương.

 

Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, thành phố nhiệm kỳ 2006-2011 đã bầu ra 297 đồng chí ủy viên BCH (bao gồm Ban thường vụ, chủ tịch và phó chủ tịch) tăng 06 đồng chí: trong đó 168/297 đ/c tái cử (chiếm 56,57%); 129 đ/c tham gia mới (chiếm 43,43%). Tổng số ủy viên Ban thường vụ được Đại hội bầu là: 85 đồng chí trong đó tái cử 42 đồng chí( chiếm 49,41%); mới tham gia: 43 đồng chí ( chiếm 50,59%).

 

Nhìn chung, Hội phụ nữ cấp Huyện, thành phố thực hiện các bước chuẩn bị và tổ chức Đại hội khoa học, có nhiều tiến bộ từ các khâu chuẩn bị văn kiện, nhân sự, điều hành, trang trí, tuyên truyền về Đại hội. Đặc biệt trong nhiệm kỳ này phải kể đến trình độ nhân sự tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ, Chủ tịch, Phó chủ tịch nhiệm kỳ 2011-2016 được trẻ hóa, có tính kế thừa, trình độ được nâng lên mọi mặt, đảm bảo đủ năng lực điều hành hoạt động trong nhiệm kỳ tới, không còn trình độ tiểu học (Nhiệm kỳ trước có 05 chị trình độ tiểu học). 100% chủ tịch có trình độ chuyên môn đại học, 91% có trình độ chính trị từ trung cấp trở lên.

 

Một trong những nét mới của Đại hội phụ nữ cấp huyện, thành phố lần này được cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao đó là các huyện, thành Hội đã xác định những lĩnh vực ưu tiên hoạt động và khâu đột phá của nhiệm kỳ tới, đó là: Nâng cao năng lưc, trình độ của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; phong trào “ Xây dựng 5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Nội dung này cũng nhận được sự nhất trí cao của đại biểu về dự Đại hội.

 

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã được được trong quá trình diễn ra Đại hội cấp Huyện, thành thành phố cũng còn một số những hạn chế như: Một số giải pháp đề ra còn mang tính chung chung, chưa cụ thể; việc tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Chính trị và sửa đổi Điều lệ Hội chưa sâu; một số bài tham luận nghiêng về báo cáo thành tích...Điều này đã được tổ chức rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo chung các đơn vị trong toàn tỉnh.

 

Qua quá trình diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, thành phố cho thấy có được những kết quả trên là do sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng và sự chỉ đạo của Hội cấp trên; sự tạo điều kiện của Chính quyền, phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, Bộ đội biên phòng các địa phương; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được chuẩn bị chu đáo, các chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng cao Hà Giang; các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản và tiểu thủ công nghiệp được giới thiệu đa dạng, thể hiện rõ đặc trưng, thế mạnh của từng huyện, và nhất là sự cần cù khéo léo của Hội viên, phụ nữ. 11/11 huyện, thành Hội đều tổ chức phát động phong trào thi đua, các công trình chào mừng Đại Hội: tu sửa đường liên thôn, liên huyện, liên xã, trồng tre chống lũ, tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm...tạo nên không khí khẩn trương, sôi nối, phấn khởi trong hội viên phụ nữ toàn tỉnh tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại Hội phụ nữ toàn tỉnh lần thứ XV sẽ được tổ chức vào ngày 3-4/11/2011.


Hùng Giang (Hội LHPN tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chàng trai 90 cm chinh phục Fansipan bằng nạng gỗ
Gạt bỏ những ngăn cản và nghi ngại của nhiều người, chàng trai 90cm với chiếc nạng gỗ, Nguyễn Sơn Lâm, đã lập nên kỳ tích “vô tiền khoáng hậu”, đó là chinh phục thành công đỉnh Fansipan.
28/10/2011
“Em xác định phải ra Trường Sa!”
Đó gần như là nguyện vọng chung trong hàng chục hồ sơ gửi về Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa xin ra Trường Sa dạy học.
27/10/2011
Ghi nhận từ công tác: Quản lý tài nguyên, cấp đất hỗ trợ tái định cư ở Quang Bình
HGĐT- Là địa bàn mới được chia tách, sáp nhập và đầu tư phát triển cho nên, công tác quản lý đất đai, quản lý nguồn tài nguyên, cấp quyền sử dụng các loại đất, khoáng sản, vật liệu xây dưng... luôn luôn là các vấn đề nóng, nhạy cảm, tại Quang Bình trong suốt thời gian qua.
26/10/2011
Lao động - việc làm, những con số ấn tượng
HGĐT- Nhìn lại thực tế năm 2011 nổi lên một tiêu điểm chung toàn cầu là sự suy giảm kinh tế, nguyên nhân sâu xa từ sự nợ công của các Tập đoàn kinh tế thế giới nói chung và sự đầu tư kém hiệu quả của một số Tập đoàn kinh tế nhà nước trong nước nói riêng.
26/10/2011