Bắc Quang: * Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Vũ Thị Việt * Hội nghị triển khai kế hoạch điều tra hộ nghèo

17:33, 28/10/2011

HGĐT- Vừa qua, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Vũ Thị Việt, thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo, do Nhà nước trao tặng (mẹ Việt đã mất năm 2008).


Tới dự buổi Lễ có đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo xã Vĩnh Hảo, thị trấn Vĩnh Tuy và đông đảo bà con nhân dân xã Vĩnh Hảo, thân nhân nuôi dưỡng liệt sĩNguyễn Văn Sửu và mẹ Vũ Thị Việt.


Mẹ Việt có một người con trai duy nhất (liệt sĩ Nguyễn Văn Sửu) đã hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. Mẹ được Chủ tịch nước ký Quyết định truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, là niềm vinh dự cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hảo và thị trấn Vĩnh Tuy.


Ngày 26.10, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch điều tra hộ nghèo năm 2011. Dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) Điều tra hộ nghèo của huyện, Trưởng ban XĐGN, cán bộ LĐ - TBXH, Văn phòng UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Các đại biểu được BCĐ Điều tra hộ nghèo cấp huyện hướng dẫn chi tiết quy trình rà soát, công cụ điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo, thẻ BHYT đối với người dân tộc thiểu số. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, thực hiện được trao đổi và tìm hướng tháo gỡ, khắc phục. Dự kiến kết thúc điều tra trước ngày 28.11.2011.


NGUYỄN DOÃN THIÊN (Văn phòng HĐND - UBND huyện Bắc Quang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, thành phố nhiệm kỳ 2006-2011.
HGĐT- Tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, Đại hội đại biểu phu nữ toàn quốc lần thứ XI, ngay từ đầu năm 2011, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành Hội tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 và chọn huyện Vị Xuyên để tổ chức đại hội điểm cấp Huyện, thành phố của tỉnh.
28/10/2011
Chàng trai 90 cm chinh phục Fansipan bằng nạng gỗ
Gạt bỏ những ngăn cản và nghi ngại của nhiều người, chàng trai 90cm với chiếc nạng gỗ, Nguyễn Sơn Lâm, đã lập nên kỳ tích “vô tiền khoáng hậu”, đó là chinh phục thành công đỉnh Fansipan.
28/10/2011
“Em xác định phải ra Trường Sa!”
Đó gần như là nguyện vọng chung trong hàng chục hồ sơ gửi về Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa xin ra Trường Sa dạy học.
27/10/2011
Ghi nhận từ công tác: Quản lý tài nguyên, cấp đất hỗ trợ tái định cư ở Quang Bình
HGĐT- Là địa bàn mới được chia tách, sáp nhập và đầu tư phát triển cho nên, công tác quản lý đất đai, quản lý nguồn tài nguyên, cấp quyền sử dụng các loại đất, khoáng sản, vật liệu xây dưng... luôn luôn là các vấn đề nóng, nhạy cảm, tại Quang Bình trong suốt thời gian qua.
26/10/2011