Hội thảo về đào tạo công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã

17:24, 30/05/2011

HGĐT- Ngày 27.5.2011, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thảo về đào tạo công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã.


Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Đến dự còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp và đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Đỗ Kiên – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Tư pháp và các chuyên viên.


Xuất phát từ vị trí, vai trò quan trọng của các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, ngày 15.2.2006, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 40/2006/QĐ - TTg phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn 2006 – 2010; ngày 28.2.2007, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 28/2007/QĐ - TTg về việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức xã, phường, thị trấn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc giai đoạn 2007 – 2010 và ngày 27/11/2009, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1956/QĐ - TTg về việc duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo nội dung các quyết định trên đã xác định mục tiêu củng cố, kiện toàn chính quyền cơ sở, từng bước xây dựng và hoàn thiện đội ngũ cán bộ chính quyền cơ sở vững mạnh, đủ về số lượng, có phẩm chất và năng lực quản lý điều hành... và cũng chỉ rõ: Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là đối với các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND; Ủy viên UBND, người đứng đầu các tổ chức chính trị xã hội, các chức danh chuyên môn của UBND xã, phường, thị trấn; Trưởng, phó thôn, buôn thuộc UBND xã. Ngoài ra ngày 22/10/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 92/2009/NĐ - CP về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức ở xã, phường, thị trấn và những hoạt động không chuyên trách ở cấp xã cũng đã yêu cầu về trình độ chuyên môn, số lượng và một số chế độ chính sách cho đối tượng này... Đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt của chính quyền cơ sở như: Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND và HĐND cấp xã, công an, quân sự, địa chính, văn hóa, văn phòng...cũng rất cần được trang bị kiến thức pháp luật để triển khai thực hiện trong thực tiễn...

Hội thảo cũng đã có nhiều ý kiến tham gia tham luận của các Sở, ban, ngành, phòng Tư pháp và Tư pháp cấp xã nêu rõ thực trạng và những khó khăn hiện nay trong khâu bố trí cán bộ tư pháp cấp xã, phường. Các ý kiến cũng đề nghị tỉnh, Bộ Tư pháp, nhất là các cơ quan như Sở Nội vụ, Sở Tài chính tiếp tục quan tâm bố trí kinh phí cho Sở Tư pháp để hàng năm mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công chức Tư pháp – Hộ tịch trong toàn tỉnh để cán bộ nắm bắt được các văn bản mới, những kỹ năng chuyên môn phục vụ cho thực thi nhiệm vụ...


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lịch sử Ngày thế giới vì tuổi thơ
NGÀY 1/6 HÀNG NĂM, CHÚNG TA LÀM THẬT NHIỀU ĐIỀU ĐỂ ĐƯỢC THẤY CÁC EM NHỎ NỞ NHỮNG NỤ CƯỜI RẠNG RỠ. BỞI VÌ VÀO NGÀY 1/6/1942, MỘT TỘI ÁC KHÔNG THỂ DUNG THỨ ĐƯỢC ĐÃ GIÁNG LÊN SỐ PHẬN CỦA HÀNG TRĂM TRẺ EM. NHÂN LOẠI TIẾN BỘ RƠI NƯỚC MẮT. NHÂN LOẠI QUYẾT ĐỊNH RẰNG: CẦN PHẢI CÓ MỘT NGÀY NHẮC NHỞ THẾ GIỚI HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM!
30/05/2011
Công đoàn Quỹ BTTEVN Tặng 200 suất quà cho trẻ em khó khăn hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn
HGĐT- Ngày 25.5, Công đoàn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho 200 em có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn. Toàn bộ số quà trị giá 65 triệu đồng do Công ty Xăng, dầu Việt Nam và Bảo Việt nhân thọ tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN.
27/05/2011
Hưởng ứng “Tháng Công nhân”
HGĐT- Phát huy tinh thần Kỷ niệm 125 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chọn tháng 5 hàng năm làm “Tháng Công nhân” và năm 2011 chính thức được triển khai, phát động rộng khắp trong cả nước với nhiều hoạt động hướng về công nhân lao động.
27/05/2011
TTXVN giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh ta
HGĐT- TTXVN tại Hà Giang phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam(CĐDC)/dioxin tỉnh vừa tổ chức đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình nạn nhân CĐDC huyện Vị Xuyên, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ, trích từ Quỹ “Vì nỗi đau da cam” của TTXVN. Đây là năm thứ 5 (từ năm 2006) Quỹ “Vì nỗi đau da cam” của TTXVN triển khai tặng quà cho hơn 30 gia đình nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh ta.
27/05/2011