Mèo Vạc tập trung xây dựng nông thôn mới và quy tụ dân cư

16:15, 04/03/2011

HGĐT- Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Mèo Vạc đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới gắn với quy tụ dân cư trên địa bàn huyện, đồng thời chỉ đạo cho các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo cấp xã. Tính đến nay 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới gắn với quy tụ dân cư.


Để chủ động cho việc quy hoạch hoàn chỉnh số xã, thôn nằm trong lộ trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, huyện đã xây dựng hoàn chỉnh phương án quy tụ dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới cấp huyện, trình HĐND huyện phê chuẩn tại kỳ họp ngày 29.12.2010. Trên cơ sở đó huyện đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn xây dựng phương án quy tụ dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới của xã, thôn theo lộ trình từ 2011 - 2015. Riêng đối với các xã, thị trấn hiện nay đang xây dựng. Chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện trực tiếp xuống cơ sở phối hợp với Ban chỉ đạo xã, thị trấn rà soát điều kiện cụ thể từng thôn đối chiếu với 19 tiêu chí, sau đó lựa chọn các tiêu chí nhân dân tự làm, những tiêu chí nhà nước và nhân dân cùng làm và tiêu chí nhà nước đầu tư để sắp xếp thứ tự ưu tiên thực hiện. Phấn đấu trong năm 2011 có 5 thôn đạt tiêu chí nông thôn mới và 1 xã đạt 80% tiêu chí nông thôn mới. Đưa 20% của 556 hộ dân sống rải rác và những nơi có nguy cơ sạt, lở cao đến tập trung tại các thôn bản, đến năm 2014 các hộ sống dải rác phải được sống tập trung ở các thôn bản.


QUANG TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”
HGĐT- Chiều ngày 22.2, tại khu rừng Tò Đú, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức lễ phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”.
28/02/2011
Tìm nghề thoát nghèo cho đồng bào vùng cao
10 năm qua, kết quả giảm nghèo ở Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đảng và Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến xóa đói giảm nghèo cho đồng bào khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
26/02/2011
Nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 1.2011
HGĐT- Hòa trong không khí thi đua sôi nổi ra quân đầu xuân Tân Mão, 6 huyện trong tỉnh là: Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang đã tổ chức thành công ngày hội tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
25/02/2011
Công tác huấn luyện đầu năm ở đơn vị 19 - Công binh
HGĐT- Với nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật cản nổ: “Đối với bản thân từng người không có cơ hội để rút kinh nghiệm”, do vậy, công tác huấn luyện ở đơn vị 19 - Công binh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định thắng lợi và hạn chế tối đa thương vong.
25/02/2011