Các cơ quan hỗ trợ, chúc Tết đồng bào nghèo

08:13, 20/01/2011

HGĐT- Nhằm giúp đỡ các hộ nghèo của xã Ngàm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì,vừa qua, đồng Chí Lưu Tùng Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương (đơn vị phụ trách Ngàm Đăng Vài), đã đến thăm hỏi và trao quà cho 17 hộ nghèo của xã. Trong đó, mỗi hộ nhận được 20 kg gạo cùng muối và mì chính.


Tổng trị giá những món quà trên 5 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ viên chức của Sở Công thương đã quyên gópđểgiúp đỡ đồng bào nghèo của xã.

Sở Công thương còn nhận giúp đỡ em Nùng Thị Chuyền, học sinh lớp 7, trường PTCS xã Ngàm Đăng Vài, học sinh nghèo vượt khó, mỗi tháng 300.000 đồng.


Được biết, trong năm 2010 vừa qua, Sở Công thương thường xuyên cử cán bộ đến xã tham mưu giúp xã Ngàm Đăng Vài về các chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Trong năm 2010, Sở đã giúp cho xã trên 30 triệu đồng để xóa nhà tạm, giúp bò, dê giống cho hộ nghèo.
                                                   LÊ PHONG (Đài TT - TH Hoàng Su Phì)


* Vừa qua, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Trường THCS Yên Biên, đã lên thăm, tặng quà và chúc Tết xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc.


 
 Lãnh đạo Đài PTTH tỉnh trao tặng quần áo ấm cho các cháu học sinh xã Lũng Pù (Mèo Vạc)

Các cán bộ công chức, viên chức của Đài PTTH đã quyên góp tặng cho các hộ nghèo của xã 10 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300.000đ, đồng thời mua quần áo ấm cho các cháu học sinh trị giá 6 triệu đồng; phối hợp với trường THCS Yên Biên quyên góp được 1.500 bộ quần áo để tặng cho các cháu. Đây là món quà có ý nghĩa để các cháu tiếp tục đến trường học trong điều kiện giá rét của mùa đông năm nay.

                                                                                        QUỲNH DIỆP


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp
HGĐT- Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2011), Chi cục Thủy lợi (Sở NN-PTNT) vừa phối hợp với huyện Quang Bình, UBND xã Tân Trịnh và Công ty TNHH Minh Đăng (đơn vị thi công) tổ chức khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng công trình nâng cấp hồ chứa thủy lợi Nà Ray.
20/01/2011
Người dân Hà Giang tin tưởng và hy vọng lớn vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI
HGĐT - Những ngày này, dù ngập tràn trong giá rét cắt da thịt, nhưng trên khắp các ngả đường của miền đất biên cương Cực Bắc Hà Giang, đâu đâu cũng tưng bừng sắc cờ hoa và không khí phấn khởi hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trong không khí hân hoan ấy, chúng tôi đã có dịp trao đổi với nhiều người dân, cán bộ để biết về tâm tư, tình cảm của họ hướng về Đảng, về
19/01/2011
Yên Minh phát huy hiệu quả nguồn lực từ Nghị quyết 30a
HGĐT- Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 30a và các văn bản, hướng dẫn triển khai, huyện Yên Minh nhanh chóng xây dựng Đề án Giảm nghèo nhanh và bền vững, sau đó tập trung triển khai thực hiện. Sau 2 năm, nhiều địa phương, nhiều hộ nghèo nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ nguồn vốn 30a để phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo.
17/01/2011
Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam trao 19 tấn gạo hỗ trợ người nghèo huyện Đồng Văn
HGĐT- Ngày 17.1, tại huyện Đồng Văn, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (TCTXDVN) đã tổ chức trao quà tại trợ cho người nghèo tại 19 xã, thị trấn của huyện.
17/01/2011