Bão số 4 đổ vào Quảng Ninh, Hải Phòng

07:56, 13/07/2009

Chiều tối 12/7, bão số 4 đổ bộ vào địa phận Quảng Ninh - Hải Phòng và nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Các tỉnh miền Bắc bắt đầu hứng chịu những cơn mưa lớn.


Tại Quảng Ninh, thời tiết bắt đầu âm u từ buổi sáng. Đến đầu giờ chiều gió mạnh dần lên kèm theo mưa. Khoảng 7h tối, bão đổ bộ dọc bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng. Sau đó, cơn bão suy yếu thành áp thấp với sức gió giảm xuống dưới cấp 6.

Tàu thuyền ở khu vực Vân Đồn (Quảng Ninh) neo đậu tránh bão. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Với tốc độ di chuyển khá nhanh, vùng áp thấp nhanh chóng đi qua địa phận các tỉnh ven biển, quét qua phía bắc Hà Nội. Tổng lượng mưa tính đến 19h tối 12/7 phổ biến trong khoảng 30-60 mm. Nhiều nơi mưa lớn trên 100 mm như các thành phố Nam Định, Phủ Lý, Ninh Bình, Thái Bình...

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Xuân Diệu, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương cho biết, đến 22h ngày 12/7, chưa có thông báo nào về thiệt hại người. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hoàn lưu của áp thấp gây mưa lớn trong đêm 12, ngày 13/7 tại các tỉnh phía Bắc. Lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

"Ban Chỉ đạo đã gửi công điện tới các tỉnh miền núi phía Bắc yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB các tỉnh cũng như các cơ quan liên quan sẵn sàng phương án đối phó, sơ tán dân ngay khi có tình huống nguy hiểm", ông Diệu nói.

Áp thấp suy yếu sau bão số 4 dự báo sẽ gây mưa lớn tại nhiều tỉnh phía Bắc. Ảnh: NCHMF.

Ngay trước khi cơn bão đổ bộ, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo đã thị sát tại huyện Pắc Năm (Bắc Kạn), nơi hứng chịu hậu quả nặng nề đợt mưa lũ tuần trước. Cho đến nay, địa phương này vẫn còn 9 người mất tích do đất đá sạt lở, vùi lấp.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo cần theo dõi sát diễn biến mưa lũ sau bão số 4. Ngoài ra, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ngoài khơi phía Đông Bắc đảo Lu-dông (Philippines) đang di chuyển khá nhanh theo hướng Tây Tây Bắc với sức gió mạnh cấp 6.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực với chương trình trồng cây cao su
HGĐT - Thôn Khuẩy Lác, xã Trung Thành (Vị Xuyên) có 96 hộ dân với 456 khẩu đa phần là đồng bào dân tộc Nùng. Trong tổng số 30 hộ có đất được quy hoạch tham gia chương trình trồng cây cao su thì có đến 28 hộ là đồng bào Nùng.
29/06/2009
Tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và hộ nghèo xã Lũng Chinh (Mèo Vạc)
HGĐT - Thông qua chương trình “Nhịp cầu nhân ái” Báo Hà Giang giới thiệu các địa chỉ cần được hỗ trợ. Trong 2 ngày 27-28/6/2009, đoàn Phật tử Hà Nội do bà Trần Thị ánh Tuyết làm Trưởng đoàn đã vận chuyển hàng lên tặng cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh và 100 hộ nghèo xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Cùng đi với đoàn có đ/c Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang.
29/06/2009
Thị xã Hà Giang hướng tới đô thị văn minh - hiện đại
HGĐT - Kể từ khi tỉnh Hà Giang được tái lập đến nay (1991), được sự quan tâm của T.Ư Đảng, Nhà nước và Chính phủ đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ tỉnh, diện mạo đô thị của Thị xã được cải thiện đáng kể, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội chủ tỉnh Hà Giang. Tiềm năng và lợi thế của thị xã là phát triển thương mại dịch vụ du lịch .
26/06/2009
Giải bài toán “nghèo” ở Nậm Ty
HGĐT- Đến đầu năm 2009, cả 8 thôn bản của Nậm Ty đều có đường ô tô về thôn. Toàn xã có 483 hộ thì 432 hộ có xe máy, bình quân 5,4 người có 1 điện thoại... Các tiềm năng, thế mạnh được phát huy, công tác đào tạo, sử dụng nguồn lực được đặt biệt quan tâm, chú trọng. Và đó chính là nguồn lực để Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đi từ chỗ yếu đến khấm khá như ngày hôm nay.
24/06/2009