Lo Tết cho mọi nhà

17:07, 19/01/2009

HGĐT- Ngày 17 và 18.1, đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Hà Giang đến thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TXHG.


Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cười, xã Phương Thiện; thương binh Nguyễn Văn Tích, phường Minh Khai; cán bộ tiền khởi nghĩa Mai Thị Tước, phường Quang Trung; gia đình liệt sỹ Phạm Thị Tý, phường Trần Phú; bệnh binh Trần Ngọc Động, phường Nguyễn Trãi; thăm đối tượng chất độc da cam/Đioxin Nguyễn Văn Tưởng, ở thôn Hạ Thành, xã Phương Độ và gia đình liệt sỹ Nguyễn Thị Thảo, thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TXHG).


Tại các điểm đến thăm, tặng quà Tết, đồng chí Hoàng Trung Luyến đã chúc các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng TXHG ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                                 Minh Tâm


* Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (ĐT & PT) Hà Giang vừa tổ chức Lễ đón nhận 400 suất quà Tết của Ngân hàng ĐT & PT Việt Nam dành cho các đối tượng là: Hộ nghèo thuộc diện gia đình có công; gia đình bị thiên tai gây thiệt hại về người và nhà ở; gia đình đồng bào dân tộc ít người; gia đình thuộc diện bảo trợ xã hội (già cả cô đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật) thuộc 6 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Xín Mần và Hoàng Su Phì, mỗi huyện được nhận 50 suất quà. Ngoài ra, cán bộ, CCVC Chi nhánh Ngân hàng ĐT & PT Hà Giang còn quyên góp và mua 100 suất phân bổ cho các đơn vị phụ trách xã và xã Bản Rịa (Quang Bình) 30 suất (mỗi suất quà gồm 1 chăn ấm và quà Tết trị giá 300 nghìn đồng).


Dự Lễ đón nhận và phân phối quà có đồng chí: Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, thay mặt lãnh đạo các huyện được nhậnquà,ôngSùngĐại Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ CCVC Ngân hàng ĐT & PT Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng ĐT & PT Hà Giang đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các đối tượng nêu trên của tỉnh có được cái Tết đầm ấm...; mong muốn Ngân hàng ĐT & PT Việt Nam, Chi nhánh Hà Giang tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa không chỉ đối với hộ nghèo mà với cả sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng nhận và trao số quà trên cho lãnh đạo các huyện. Đồng thời, yêu cầu các huyện cần nhanh chóng tổ chức chuyển số quà trên tới tay các hộ được nhận quà trước Tết.

                                                                          Phan Hùng


* Từ 14 đến 16.1, đồng chí Li Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đến tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, đồng bào các dân tộc một số xã biên giới, đồn Biên phòng trên địa bàn huyện Đồng Văn.


Đồng chí đãđến các xã: Sủng Là, Xà Phìn, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú và đồn Biên phòng Lũng Cú. Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo tình hình phát triển của địa phương, đơn vị; đồng chí đã biểu dương những thành tích quân và dân các địa phương trên đạt được và mong muốn, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã cần lãnh, chỉ đạo, tuyên truyền cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; bên cạnh đó, đồng bào cần chủ động chuẩn bị mọi điều kiện cho lao động sản xuất, đặc biệt là cảnh giác với những diễn biến xấu của thời tiết, song song với đó là đảm bảo giữ vững an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội…


Cũng trong chuyến đi này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

                                                                                Gia Bảo


* Ngày 18.1, Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân huyện Quang Bình. Đồng chí đã đến thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh tới: Cụ bà Hoàng Thị Toạn, 100 tuổi, ở thôn Nà Vài, xã Tân Nam; các gia đình chính sách: Hoàng Văn Thăng (xã Xuân Giang); Nguyễn Văn Kết, Nguyễn Trung Hiểu (xã Bằng Lang); Hoàng Quốc Gia, Thèn Duy Tờ (xã Yên Bình) và tập thể HTX sản xuất, kinh doanh giỏi 19/5 (xã Bằng Lang).


Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Bình Vận tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh và chia sẻ với các gia đình chính sách, gửi lời thăm hỏi, động viên của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh và cá nhân tới cụ bà Hoàng Thị Toạn, chúc mẹ sống thọ để động viên con cháu chăm ngoan, lao động giỏi; động viên chúc Tết các gia đình chính sách, tập thể Ban quản trị, xã viên HTX 19/5, chúc mọi gia đình ăn Tết vui vẻ, tiết kiệm, chia sẻ và đoàn kết.

                                                                        Nguyễn Hùng


* Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Sửu 2009, đồng chí Thiếu tướng Cầm Xuân ế, Phó Tư lệnh Quân khu 2, thay mặt cho Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã đến kiểm tra và chúc Tết Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị LLVT trong tỉnh.


Tại các đơn vị, đồng chí Phó Tư lệnh quân khu yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết, đảm bảo quân số tham gia trực Tết theo đúng quy định của Tưlệnh Quân khu và Bộ CHQS tỉnh tổ chức cho cán bộ đón Xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao.


Trong dịp này, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu đã đến thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cười, xã Phương Thiện (thị xã Hà Giang), đồng chí chúc mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu, động viên con cháu hăng hái lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, XĐGN, làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                           Quốc Hoàn


* Hưởng ứng Chương trình “Nối vòng tay lớn”, vừa qua, Tổng Công ty phân bón hoá chất, dầu khí và Trung tâm nghe nhìn - Truyền hình nhân đạo đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam và đồng bào bị thiên tai, lũ lụt của tỉnh Hà Giang. Trong chuyến đi này, các đơn vị đã quyên góp và ủng hộ được 500 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000đ gồm 200.000đ tiền mặt và phần quà trị giá 200.000đ. Tổng trị giá lên đến 200 triệu đồng. Số quà trên được chuyển đến các hộ gia đình khó khăn ở các huyện Quang Bình và thị xã Hà Giang cùng với 45 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường PTDT Nội trú tỉnh, trường Trung cấp Nghề, trường THPT Ngọc Hà.

                                                                       Phùng Nguyên


* Hưởng ứng cuộc vận động “Vì người nghèo”, từ ngày 12-15.1, đại diện Tập đoàn Vipinfo và Quỹ từ thiện Quê Hương, Hà Nội đã lên Hà Giang ủng hộ cho bà con 4 xã biên giới vùng cao đó là các xã: Sủng Trái (Đồng Văn); Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ (Mèo Vạc), đây là các xã rất khó khăn và có nhiều hộ nghèo. Đợt ủng hộ lần này bao gồm: 5 tấn gạo; 5 tấn quần áo, chăn, màn và 600 gói muối I-ốt. Tập đoàn Vipinfo và Quỹ từ thiện Quê Hương được Bộ CHQS tỉnh đưa đến từng trụ sở của xã để trao quà tận tay các hộ nghèo; mỗi khẩu được ủng hộ 5kg gạo, quần áo và muối I-ốt.


Thay mặt bà con nhận quà, lãnh đạo các xã trên đã cảm ơn sự cảm thôngvà chia sẻ đối với đồng bào vùng cao của Tập đoàn Vipinfo và Quỹ từ thiện Quê Hương. Cũng trong đợt này, Tập đoàn Vipinfo và Quỹ từ thiện Quê Hương đã đến thăm và tặng quà tết cho 4 đồn biên phòng gồm: Lũng Làn, Săm Pun (Mèo Vạc); Lũng Cú (Đồng Văn); Bạch Đích (Yên Minh).

                                                                             Lê Lâm


* Vừa qua, huyện Vị Xuyên đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Tết vì người nghèo”. Tham gia biểu diễn là cán bộ CNVC đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện, với các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, cơ ngợi Đảng, quê hương, đất nước, ca ngợi tinh thần đoàn kết, tình yêu thương con người đã thu hút được đông đảo khán giả. Cùng với các tiết mục văn nghệ, MTTQ huyện đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng chung tay góp sức “Tết vì người nghèo”. Kết quả, đã có 107 cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân và các doanh nghiệp ủng hộ được 182 triệu đồng. Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo 24 xã, thị trấn tự tổ chức các đêm văn nghệ tại các xã, thị trấn, bình quân mỗi xã đã thu được 7-8 triệu đồng. Riêng MTTQ huyện còn ủng hộ 80 hộ gia đình thuộc 11 xã vùng 3, mỗi hộ 10 kg gạo nếp. Đây là một việc làm có ý nghĩa sâu sắc, giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Kỷ Sửu.

                                                                        Vi Quốc Quyền


* Chiều 16.1, trường CĐSP tỉnh tổ chức Lễ gặp mặt – tặng quà cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên diện chính sách nhân dịp Xuân Kỷ Sửu.


Tại buổi Lễ, 9 thầy cô và 102 học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách (con, em các liệt sỹ, thương, bệnh binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn…) đã được nhận quà do chính các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong trường ủng hộ (mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng); nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã tặng quà cho các sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.


Buổi tối cùng ngày, tại sân trường CĐSP, “Hội diễn văn nghệ nghiệp vụ mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới” đã diễn ra sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Hà Giang do các sinh viên và thầy, cô giáo trong trường biểu diễn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Thế Kim


* Sáng 16.1, lãnh đạo Đoàn Dân chính tỉnh đến thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật nhân dịp Tết Kỷ Sửu năm 2009.


Với số tiền quyên góp được từ “Đêm văn nghệ từ thiện”, tổ chức ngày 8.1 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Đoàn Dân chính đã trích Quỹ trao tặng 20 suất quà trị giá 4 triệu đồng cho 20 trẻ tại Trung tâm.


Tại buổi trao tặng quà, lãnh đạo Đoàn Dân chính mong muốn trong thời gian tới các tổ chức và lực lượng xã hội tiếp tục quyên góp ủng hộ các trẻ em tàn tật ở Trung tâm nói riêng và trẻ em tàn tật nói chung...

                                                                             Kim Cương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ tích cực công tác xóa đói, giảm nghèo ở Quang Bình
HGĐT- Kết thúc năm 2008, tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Quang Bình giảm còn 16%. Theo kế hoạch, Quang Bình phấn đấu hết năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo trong huyện giảm xuống dưới 10%.
19/01/2009
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ
HGĐT- Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (No-PTNT) tỉnh có 42 đoàn viên đang công tác tại hầu hết các phòng chuyên môn và phòng Giao dịch Yên Biên, Minh Khai.
19/01/2009
Bắc Mê “đem Tết” về những gia đình chính sách
HGĐT- Giống như nhiều địa phương trong tỉnh, không khí những ngày cuối năm ở Bắc Mê dường như đang được sưởi ấm hơn bởi những hoạt động tình nghĩa dành cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán.
15/01/2009
Từ ngày thôn Mù Sì Súng có bàn tay bộ đội
HGĐT- Xã Chí Cà, huyện Xín Mần có nhiều thôn giáp biên. Đây là địa bàn hiểm trở, đất đai khô cằn, thường xuyên thiếu nước nhất là vào mùa khô nên rất khó khăn cho việc trồng cấy. Xã có hơn 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trình độ nhận thức của bà con chưa đồng đều, kẻ xấu thường xuyên lôi kéo, kích động những người nhẹ dạ, cả tin.
14/01/2009