Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ

17:06, 19/01/2009

HGĐT- Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (No-PTNT) tỉnh có 42 đoàn viên đang công tác tại hầu hết các phòng chuyên môn và phòng Giao dịch Yên Biên, Minh Khai.


Năm qua, đoàn viên trong cơ quan Ngân hàng No-PTNT tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên từng lĩnh vực.

Một trong những yếu tố quyết định giúp hoạt động Đoàn ở Ngân hàng No- PTNT tỉnh diễn ra sôi nổi, đạt nhiều kết quả đó là do BCH Đoàn đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể ngay từ đầu năm. Đồng thời phân công cụ thể nhiệm vụ đối với từng thành viên trong BCH Đoàn cùng triển khai nhiệm vụ không chỉ đến từng Chi đoàn trực thuộc mà đến từng đoàn viên. Nhờ đó, mỗi đoàn viên đều nhận thức và hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của từng phong trào, hoạt động Đoàn, từ đó tích cực tham gia, thực hiện.


Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai thường xuyên, hoạt động này thực hiện bằng nhiều hình thức như: Tổ chức gặp mặt, giao lưu kết nghĩa, viết bài dự thi… nên đạt kết quả rất tích cực. 100% đoàn viên được quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% đoàn viên tham gia học tập và làm theo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện tốt đã giúp cho mỗi đoàn viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, yên tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. BCH Đoàn cũng đã quan tâm thực hiện công tác giáo dục truyền thống, công tác củng cố tổ chức Đoàn và công tác Đoàn tham gia xây dựng tổ chức Đảng. Trong năm qua đã có 10 đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, có 4 đoàn viên ưu tú đang được các Chi bộ hoàn tất hồ sơ và trình lên cấp uỷ Đảng xem xét kết nạp.


Hoạt động Đoàn trong một đơn vị kinh doanh nên Chương trình “Đồng hành với thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp và xung kích phát triển KT - XH, bảo vệ Tổ quốc” luôn được BCH Đoàn và mỗi đoàn viên quan tâm thực hiện. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, mỗi đoàn viên trong các Chi đoàn đều phát huy khả năng của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đoàn viên đã nghiên cứu các đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để ứng dụng vào hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên mỗi đoàn viên đã nghiêm túc chấp hành “3 trách nhiệm” của người công chức trẻ đó là: Trách nhiệm với bản thân; trách nhiệm với nhân dân; trách nhiệm với cơ quan. Nhờ đó mỗi đoàn viên đều tạo được sự gần gũi, thân thiết với khách hàng, đồng nghiệp, cùng tạo dựng môi trường kinh doanh văn minh, lịch sự… Kết quả: 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% đoàn viên không vi phạm pháp luật, quy chế của cơ quan, không mắc tệ nạn xã hội.


Công tác từ thiện, nhân đạo đã được Đoàn cơ sở Ngân hàng No- PTNT tỉnh tham gia tích cực. Mỗi đoàn viên trong các Chi đoàn đều nhiệt tình, đóng góp vào các quỹ từ thiện, các chương trình ủng hộ. Trong năm qua, toàn Đoàn đã đóng góp, ủng hộ trên 17 triệu đồng vào các quỹ từ thiện… Cùng với đó, Đoàn cũng tích cực tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, giao lưu thăm hỏi các chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy. Các đoàn viên cùng tập thể cơ quan ngân hàng tham gia các hoạt động đỡ đầu xã Tát Ngà (Mèo Vạc).


Thực hiện tốt các phong trào, hoạt động Đoàn, tuổi trẻ Ngân hàng No- PTNT tỉnh đã góp phần không nhỏ cùng đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2008 một năm thắng lợi lớn và toàn diện
HGĐT- Vậy là cái vòng quay 365 ngày của một năm đã khép lại, ở vào thời điểm chia tay năm cũ, đón nhận ngày mới đầu tiên của năm 2009, nhìn lại năm 2008, năm bản lề quyết định việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, chúng ta cảm thấy rất phấn khởi, tự tin với kết quả được khẳng định của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà trong quyết tâm vượt khó,
31/12/2008
Hỗ trợ tích cực công tác xóa đói, giảm nghèo ở Quang Bình
HGĐT- Kết thúc năm 2008, tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Quang Bình giảm còn 16%. Theo kế hoạch, Quang Bình phấn đấu hết năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo trong huyện giảm xuống dưới 10%.
19/01/2009
Bắc Mê “đem Tết” về những gia đình chính sách
HGĐT- Giống như nhiều địa phương trong tỉnh, không khí những ngày cuối năm ở Bắc Mê dường như đang được sưởi ấm hơn bởi những hoạt động tình nghĩa dành cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán.
15/01/2009
Từ ngày thôn Mù Sì Súng có bàn tay bộ đội
HGĐT- Xã Chí Cà, huyện Xín Mần có nhiều thôn giáp biên. Đây là địa bàn hiểm trở, đất đai khô cằn, thường xuyên thiếu nước nhất là vào mùa khô nên rất khó khăn cho việc trồng cấy. Xã có hơn 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trình độ nhận thức của bà con chưa đồng đều, kẻ xấu thường xuyên lôi kéo, kích động những người nhẹ dạ, cả tin.
14/01/2009