Bắc Mê “đem Tết” về những gia đình chính sách

09:46, 15/01/2009

HGĐT- Giống như nhiều địa phương trong tỉnh, không khí những ngày cuối năm ở Bắc Mê dường như đang được sưởi ấm hơn bởi những hoạt động tình nghĩa dành cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán.


Tết này, niềm vui của gia đình các ông: Đặng Văn Sái (Yên Phú), Nông Trần Tiến (Minh Ngọc), Ban Đức Tài (Yên Định), Nông Văn Thường (Yên Phong)… lại càng được nhân lên khi được lãnh đạo tỉnh cùng huyện đến tận nơi thăm hỏi, động viên và chúc Tết. Đây là những gia đình thương binh, liệt sỹ, bệnh binh và nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu trên địa bàn huyện.


Cho đến thời điểm hiện nay, toàn huyện Bắc Mê có 137 đối tượng nằm trong diện gia đình chính sách cần được quan tâm, giúp đỡ hàng năm, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, trong đó có 74 đối tượng đang được hưởng trợ cấp (Mẹ liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và nạn nhân chất độc da cam)... Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu của tháng, hoạt động chuẩn bị cho các gia đình chính sách ăn tết trong niềm vui trọn vẹn đã được huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng. Phòng Nội vụ LĐTB – XH huyện đã kịp thời lên danh sách, tham mưu cùng huyện phân công đến từng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có trách nhiệm đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà cho 137 hộ gia đình này. Tuy giá trị của mỗi phần quà không nhiều, nhưng trên hết đó là cả một tấm lòng, tình cảm lớn lao, niềm cảm thông chia sẻ sâu sắc của cộng đồng dành cho mỗi gia đình, giúp họ được tận hưởng niềm vui, sự ấm áp trước những nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội dành cho mình.


Thực tế, việc quan tâm đến các gia đình chính sách của huyện không chỉ được triển khai vào những ngày gần Tết, mà nó là cả một quá trình, được thực hiện một cách đồng bộ suốt thời gian qua, gắn với những hoạt động cụ thể phù hợp với từng lứa tuổi. ở trường học, việc quan tâm đến các gia đình được gắn liền với các phong trào: “áo lụa tặng bà”, tu sửa Nghĩa trang Liệt sỹ; các địa phương lại phát triển rộng rãi phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” gắn liền với việc giúp đỡ ngày công trong tu sửa nhà ở, làm đường, vệ sinh môi trường quanh nhà ở, gặt lúa, làm Nhà tình nghĩa… đồng thời giải quyết tốt các chế độ chính sách cho các gia đình.


Xét trong điều kiện của tỉnh, huyện nhà đang còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt. Những việc làm của huyện đối với các gia đình.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2008 một năm thắng lợi lớn và toàn diện
HGĐT- Vậy là cái vòng quay 365 ngày của một năm đã khép lại, ở vào thời điểm chia tay năm cũ, đón nhận ngày mới đầu tiên của năm 2009, nhìn lại năm 2008, năm bản lề quyết định việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, chúng ta cảm thấy rất phấn khởi, tự tin với kết quả được khẳng định của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà trong quyết tâm vượt khó,
31/12/2008
Cùng mùa hoa đào Quản Bạ
HGĐT- Sáng. Quản Bạ vào Xuân, trời nhẹ gió, từng đợt gió nhẹ nhàng thổi lên từ thung lũng mang cái lạnh ngọt ngào, đào nở hồng lên trong nắng. Thị trấn Tam Sơn với cặp núi Đôi kiêu hãnh yên bình trong thung lũng mù sương.
31/12/2008
Báo Hà Giang điện tử - quảng bá hiệu quả cho tiềm năng, thế mạnh của tỉnh
HGĐT- Sau gần 2 năm ra mắt độc giả trong và ngoài nước, Báo Hà Giang điện tử đã dần khẳng định được vị trí của mình, thực sự trở thành kênh thông tin quảng bá hiệu quả cho tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
31/12/2008
Từ ngày thôn Mù Sì Súng có bàn tay bộ đội
HGĐT- Xã Chí Cà, huyện Xín Mần có nhiều thôn giáp biên. Đây là địa bàn hiểm trở, đất đai khô cằn, thường xuyên thiếu nước nhất là vào mùa khô nên rất khó khăn cho việc trồng cấy. Xã có hơn 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trình độ nhận thức của bà con chưa đồng đều, kẻ xấu thường xuyên lôi kéo, kích động những người nhẹ dạ, cả tin.
14/01/2009