Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

14:46, 23/11/2022

BHG - Sáng 23.11, tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Các đại biểu dự điểm cầu tại tỉnh Hà Giang
Các đại biểu dự điểm cầu tại tỉnh Hà Giang

Phát biểu phát động chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”. Những năm qua, BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các nguồn hỗ trợ khác. Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải trong đại dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đã trao hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân cả nước. Chương trình dự kiến phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng 200 suất quà, góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: BHXH Việt Nam)
Lãnh đạo BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: BHXH Việt Nam)

 

Ngay tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam quyên góp bằng 1 ngày lương.

Tại Hà Giang, dự kiến sẽ trao tặng 20 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Mèo Vạc.

Những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng sẽ là sự khích lệ, động viên để người có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân, giúp đỡ những người khác cùng tham gia. Qua đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Phụ nữ Công an tỉnh - địa chỉ thắp sáng những ước mơ cho trẻ mồ côi
BHG - Ngay sau khi Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ (HPN) Công an tỉnh xin chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và nhanh chóng triển khai kế hoạch về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Với mục đích, ý nghĩa và mong muốn chung của HPN các cấp trong thực hiện Chương trình, HPN Công an tỉnh Hà Giang đã nghiên cứu đặc điểm, tình hình, số trẻ em mồ côi trên địa bàn và xác định có trên 2.000 trẻ mồ côi bố hoặc mẹ, các nguyên nhân khác trên địa bàn và triển khai hiệu quả.
23/11/2022
Ký ức về những người thầy dạy làm báo
Cách mạng Tháng Tám thành công chưa được lâu thì thực dân Pháp quay trở lại xâm lược nước ta. Các cơ quan Trung ương phải chuyển lên căn cứ địa Việt Bắc. Cuối năm 1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đưa ra chủ trương mở một trường đào tạo cán bộ báo chí cách mạng “nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu tuyên truyền báo chí trong giai đoạn chuẩn bị tổng phản công và tổng phản công thắng lợi”. Trong bối cảnh lịch sử đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng, ngôi trường đào tạo đầu tiên về báo chí của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra đời.
22/11/2022
Cô giáo trẻ xung phong lên vùng khó dạy ngoại ngữ
BHG - Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng khá, thay vì lựa chọn các thành phố lớn để làm việc và phát triển sự nghiệp, cô giáo trẻ Lại Thị Hương đã quyết định lên vùng đất khó Quảng Nguyên (Xín Mần) để dạy tiếng Anh cho học sinh đồng bào nơi đây.
22/11/2022
Các đơn vị tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em” tại huyện Bắc Mê
BHG - Trong 2 ngày 19 và 20.11, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo T.Ư, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Ngoại tuyến, Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) Đoàn Thanh niên Khoa Lý luận Chính trị và Khoa học Xã hội Nhân văn (Học viện An ninh nhân dân), Đoàn Thanh niên Viện Công nghệ thông tin Viện Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng) tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em” tại huyện Bắc Mê.
21/11/2022