Các đơn vị tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em” tại huyện Bắc Mê

20:21, 21/11/2022

BHG - Trong 2 ngày 19 và 20.11, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo T.Ư, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Ngoại tuyến, Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) Đoàn Thanh niên Khoa Lý luận Chính trị và Khoa học Xã hội Nhân văn (Học viện An ninh nhân dân), Đoàn Thanh niên Viện Công nghệ thông tin Viện Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng) tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em” tại huyện Bắc Mê.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non Suối Thầu, xã Minh Sơn.
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non Suối Thầu, xã Minh Sơn.

Tại chương trình, các đơn vị đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non Suối Thầu, xã Minh Sơn với diện tích 70m2, gồm 2 phòng học và 1 phòng nghỉ cho giáo viên, tổng trị giá 180 triệu đồng; trao tặng 43 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh và 2 phần quà cho thầy, cô giáo tại điểm trường. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các đơn vị còn trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; gần 1.000 cuốn sách (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ) cho Tủ sách thanh niên của Trường PTDT nội trú THCS và THPT Bắc Mê và Trường THPT Bắc Mê cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác do Công ty Cổ phần Truyền thông DH Việt Nam và Công ty Đầu tư phát triển và Kinh doanh Thương mại Nam Anh trao tặng… Tổng trị giá các phần quà của chương trình gần 250 triệu đồng.

Đoàn thanh niên các đơn vị trao tặng 43 suất quà và chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh điểm trường Suối Thầu.
Đoàn thanh niên các đơn vị trao tặng 43 suất quà và chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh điểm trường Suối Thầu.
Trao tặng quà cho học sinh Trường PTDT nội trú THCS và THPT Bắc Mê và Trường THPT Bắc Mê.
Trao tặng quà cho học sinh Trường PTDT nội trú THCS và THPT Bắc Mê và Trường THPT Bắc Mê.

Tại lễ khánh thành điểm trường Suối Thầu, thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Thào Mỹ Chính, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn bày tỏ lòng cảm ơn sự hỗ trợ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị đã giúp đỡ bà con và các cháu thiếu nhi nơi đây có được mái trường ý nghĩa, góp phần quan trọng vào việc chăm lo giáo dục các em học sinh; tiếp thêm động lực để các em tiếp bước tới trường.

Tiếp nối hành trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến tham quan và tìm hiểu Di tích Căng Bắc Mê; dâng hương, dâng hoa, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Đức Cường (Báo điện tử Đảng cộng sản)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tôn vinh những người gieo tri thức cho đời
BHG - “Thầy cô trong mắt em” là cuộc thi do Công đoàn giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh, lan tỏa những tấm gương nhà giáo có ảnh hưởng tích cực, tạo động lực và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho học sinh, sinh viên (HSSV). Giữa bộn bề cuộc sống, hình ảnh về những thầy giáo, cô giáo hiện lên với rất nhiều cảm xúc đặc biệt thông qua những thước phim tri ân đầy cảm động, ý nghĩa.
20/11/2022
Hương sắc trong “vườn hoa” giáo dục
BHG - Gần 18 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên trong toàn tỉnh đều là những bông hoa đẹp, tô thắm cho “vườn hoa” giáo dục tỉnh nhà thêm nhiều hương sắc; trong đó, nhiều người đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống và điều kiện công tác, kiên trì bám điểm trường, bám lớp với tâm nguyện mang ánh sáng tri thức đến với học sinh, giúp các em đến gần hơn với ước mơ cuộc đời mình.
20/11/2022
Ươm mầm con chữ nơi biên cương Lao Chải
BHG - Xã Lao Chải (Vị Xuyên) là xã biên giới cách xa trung tâm huyện hơn 60 km nên còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất và khó khăn về giao thông đi lại. Nhưng những gian khổ, vất vả và cái giá buốt của mùa Đông nơi biên cương không thể ngăn cô, trò nơi đây cùng đến lớp và xây dựng những ước mơ cho tương lai của con em vùng cao biên giới.
20/11/2022
Nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc Thẩm Anh Linh luôn nhiệt huyết với nghề
BHG - Hơn 8 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy Thẩm Anh Linh, giáo viên Trường THPT Yên Minh, huyện Yên Minh đã khẳng định được bản thân mình trong sự nghiệp trồng người, đồng thời là một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết và sáng tạo.
18/11/2022