Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động

10:36, 13/10/2022

BHG - Hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nộp ngân sách nhà nước đầy đủ và quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động – đó là quan điểm, mục tiêu xuyên suốt trong lãnh đạo, điều hành của Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118.

Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118 đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến Quang Minh – Vô Điếm.
Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118 đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến Quang Minh – Vô Điếm.

Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118 được thành lập từ năm 2002. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty đã có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Hiện Công ty có 4 phòng, ban chức năng, với 80 cán bộ, lao động trong biên chế được đào tạo cơ bản và các đội thi công với 200 lao động dày dặn kinh nghiệm.

Với số vốn sở hữu 55 tỷ đồng, doanh thu năm 2021 đạt gần 108 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 4,3 tỷ đồng; nộp bảo hiểm đầy đủ cho cán bộ, công nhân, người lao động; thu nhập bình quân toàn Công ty đạt 7 triệu đồng/người/năm, Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118 được đánh giá là một trong những đơn vị làm ăn hiệu quả, lá cờ đầu trong Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Quang.

Trong năm 2021, Công ty đã thi công hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng một số công trình được chủ đầu tư và nhân dân đánh giá cao về chất lượng, tiến độ như: Công trình hồ thủy lợi huyện Quang Bình, tuyến đường Quang Minh – Vô Điếm. Những công trình này hoàn thành đáp ứng sự mong mỏi của người dân địa phương, góp phần tích cực trong công tác điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, giao thương hàng hóa, tiêu thụ nông sản của bà con.

Cùng với thi công các công trình xây dựng, trong năm 2021, Công ty còn liên kết bán ra thị trường trên 4.000 xe máy thương hiệu Honda các loại, tạo việc làm ổn định cho người lao động địa phương và tạo nguồn doanh thu đáng kể cho Công ty.

Ông Nguyễn Bá Đức, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118 cho biết: Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện Bắc Quang, trong những năm qua, Công ty luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; những quy định, hướng dẫn của tỉnh, của huyện Bắc Quang. Trong sản xuất, kinh doanh Công ty luôn đặt công tác an toàn lao động, an toàn cháy nổ lên hàng đầu, các công trình thi công luôn đạt tiến độ và chất lượng cao nhất. Cùng với đó, để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, Công đoàn Công ty đã xây dựng sân Tenis, sân bóng đá cỏ nhân tạo phục vụ đời sống tinh thần, góp phần phát triển thể dục thể thao cho người lao động và nhân dân trong huyện; đồng thời hằng năm tổ chức đi tham quan, nghỉ dưỡng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần, tái tạo sức lạo động cho cán bộ, công nhân, người lao động.

Là đơn vị tích cực trong công tác an sinh xã hội, hàng năm Công ty luôn quan tâm, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cũng như nhận lao động địa phương vào làm việc. Nhiệt tình tham gia, đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh như: Ủng hộ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở ; ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Quỹ Khuyến học - Khuyến tài; ủng hộ phòng, chống Covid-19... với số tiền 360 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; công tác an sinh xã hội và các lĩnh vực khác, nhiều năm qua, tập thể và cá nhân Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng cầu đường 118 được Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Bắc Quang tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Bài ảnh: NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam có 6 đại học lọt top trường tốt nhất thế giới

Theo kết quả xếp hạng đại học thế giới 2023 (THE WUR 2023), Việt Nam có 6 cơ sở giáo dục đại học lọt vào danh sách này.


13/10/2022
Hàng Việt khẳng định vị thế trong đời sống người Việt
BHG - Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng từ các trung tâm đô thị tới những thôn, bản vùng sâu, xa, vùng cao biên giới. Người dân trong khắp cả nước hưởng ứng mạnh mẽ CVĐ, tạo sức lan tỏa tích cực trong đời sống nhân dân, hàng Việt ngày càng tạo vị thế quan trọng trong lòng người tiêu dùng trong nước.
12/10/2022
Bắc Quang xây dựng con người mới, nếp sống mới văn minh
BHG - Với 46 mô hình tiêu biểu trong thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đã khẳng định sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang trong việc đưa Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy, Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống. Trên cơ sở đó, từng bước xóa bỏ hủ tục, xây dựng con người mới, nếp sống mới văn minh, tạo nên giá trị văn hóa đặc sắc trong đồng bào các dân tộc.
11/10/2022
Sức trẻ trên vùng biên Thượng Phùng
BHG - “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đây là tinh thần chung và cũng là niềm tự hào của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) khi được mang trên mình màu áo xanh tình nguyện. Với sức trẻ và khát vọng được cống hiến, ĐVTN trên địa bàn xã tiếp tục ra sức thi đua, xung kích, tình nguyện, góp phần đưa phong trào “Thanh niên tình nguyện” tại địa phương có sức lan tỏa sâu rộng.
11/10/2022