Hàng Việt khẳng định vị thế trong đời sống người Việt

09:33, 12/10/2022

BHG - Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng từ các trung tâm đô thị tới những thôn, bản vùng sâu, xa, vùng cao biên giới. Người dân trong khắp cả nước hưởng ứng mạnh mẽ CVĐ, tạo sức lan tỏa tích cực trong đời sống nhân dân, hàng Việt ngày càng tạo vị thế quan trọng trong lòng người tiêu dùng trong nước.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm đóng hộp do Việt Nam sản xuất, tại siêu thị WinMart+, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). 	Ảnh: ĐỨC NINH
Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm đóng hộp do Việt Nam sản xuất, tại siêu thị WinMart+, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). Ảnh: ĐỨC NINH

Hàng hóa sản xuất trong nước có mặt trong hầu hết chuỗi siêu thị lớn, nhỏ và các cửa hàng tiện ích. Nhiều mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, chất liệu tốt, có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác rõ ràng, mẫu mã sản phẩm đa dạng, bắt mắt chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Chị Trần Mỹ Huệ, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) chia sẻ: Gia đình tôi luôn lựa chọn hàng hóa do Việt Nam sản xuất, từ các thực phẩm đã qua chế biến, đồ gia dụng, quần áo… Với chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước là lựa chọn thông thái, tôi thường xuyên tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn nên tránh xa hàng hóa nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt, hạn sử dụng, thành phần rõ ràng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình.

Đại diện siêu thị WinMart+, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) cho biết: Siêu thị có nhiều nguồn hàng sản xuất trong nước; trong đó, nổi bật với sản phẩm VinEco với rau, củ, quả sạch; nhiều thực phẩm, đồ ăn tươi sống như: Thịt lợn, thịt gà, hải sản… được liên kết với các cơ sở, doanh nghiệp uy tín, tất cả các khâu từ chế biến, sản xuất, đóng bao bì đều được kiểm tra kỹ lưỡng, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học, chất cấm trong chăn nuôi, chất tạo nạc. Với phương châm “Hàng Việt Nam chất lượng cao, an toàn vì sức khỏe người Việt”, siêu thị luôn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm chất lượng cao, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành phù hợp, đáp ứng với các đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, luôn gắng sức xây dựng hình ảnh siêu thị thuần Việt, gần gũi với người tiêu dùng. Tuyên truyền đến người tiêu dùng về các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, uy tín, an toàn, thân thiện với môi trường…

Tỉnh ta đã đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh chú trọng phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ các sản phẩm OCOP như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, thịt lợn đen, giò ngựa, bánh Tam giác mạch, cam Sành… được bán trên nhiều cửa hàng trong, ngoài tỉnh và trên nhiều trang bán hàng trực tuyến uy tín như Lazada, Shopee, Tiki. Xây dựng, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng hàng hóa Việt Nam có chất lượng tốt. Tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương, tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện CVĐ. Ứng dụng thương mại điện tử mở rộng thị trường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao được người Việt tin cậy, ưa chuộng…

CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa và tác động tích cực đến đời sống xã hội, giúp người Việt nhận thức được đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi khi sử dụng các hàng hóa sản xuất trong nước, để ngày càng nâng cao hơn nữa nhu cầu sử dụng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt.

ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức
BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
28/07/2022
Chỉ thị "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký và ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị quan trọng này.

27/05/2021
Ban chỉ đạo "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai nhiệm vụ năm 2022

BHG - Sáng 23.12, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.

23/12/2021
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm việc tại Vị Xuyên
BHG - Ngày 22.8, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh do đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
23/08/2022