Thị trường Tết Trung thu rộn ràng sau 2 năm bị ảnh hưởng dịch Covid-19

13:05, 09/09/2022

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Trung thu, thời gian này, thị trường bánh Trung thu và một số đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, lồng đèn và các loại đèn phát sáng chạy bằng pin lại bắt đầu trở nên nhộn nhịp sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại thành phố Hà Giang, đã có nhiều cửa hàng, siêu thị và các cơ sở kinh doanh cung cấp số lượng lớn bánh ra thị trường để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Người dân tham khảo và mua bánh Trung thu tại quầy đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, TP Hà Giang
Người dân tham khảo và mua bánh Trung thu tại quầy đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, TP Hà Giang

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay trên thị trường, bánh bình dân nhãn hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị có mức giá dao động khoảng 55– 68 nghìn đồng/bánh (với bánh dẻo) và 55 - 80 nghìn đồng/bánh (với bánh nướng). Giá bánh Trung thu năm nay tăng nhẹ từ 2 - 5%/sản phẩm so với các năm trước. Đối với các dòng bánh cao cấp như bánh Kinh Đô Trăng vàng Black&Gold hộp sơn mài có giá 4,9 triệu đồng/hộp, bánh Kinh Đô Trăng vàng Black&Gold hộp 6 bánh giá 3 triệu đồng/hộp, bánh Lava trứng chảy hộp 6 bánh có giá 480 nghìn đồng/hộp, hộp 3 bánh giá 280 nghìn đồng/hộp. Chị Hoàng Thị Lũy, tổ 14, phường Trần Phú, TP Hà Giang chia sẻ: "Năm nào tôi cũng mua ít bánh Trung thu cho gia đình. Có nhiều cửa hàng bán tràn lan nhưng tôi chỉ tin tưởng vào các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị. Năm nay, giá có nhỉnh hơn chút nhưng cũng là giá chung của thị trường nên tôi không lăn tăn lắm về vấn đề giá cả".

Chị Lê Hồng Phương, nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Hữu Nghị, đường Nguyễn Thái Học, tổ 8, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang chia sẻ: "Do vẫn còn dư âm của dịch Covid-19 nên khoảng hơn 1 tuần trở lại đây thì người dân mới bắt đầu đến quầy mua bánh Trung Thu. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi cung cấp đa dạng bánh Trung thu như bánh cao cấp Black&Gold, bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ..."

Các bậc phụ huynh đưa con đi chọn đèn ông sao chơi Tết Trung thu
Các bậc phụ huynh đưa con đi chọn đèn ông sao chơi Tết Trung thu

Đối với các loại đồ chơi trẻ em, đa phần là đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ được làm thủ công trong nước có mức giá vừa phải và được người tiêu dùng khá ưa chuộng, khoảng từ 35 nghìn đồng/chiếc – 150 nghìn đồng/chiếc. Theo một số chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Nguyễn Thái Học, sau khoảng 2 tuần yên ắng, sức mua có phần tăng trong vài hôm nay. Các mặt hàng được bày bán có hình thức đẹp, vừa túi tiền, và đa số là hàng của Việt Nam sản xuất và được làm thủ công.

Đặc biệt, mỗi dịp Tết Trung thu, vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu là chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh nhiều loại bánh Trung thu uy tín của các hãng sản xuất có thương hiệu trên thị trường thì cũng xuất hiện không ít sản phẩm chất lượng thấp, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm, trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng chí Ngọc Thanh Dũng, Chi cục trưởng Chi Cục ATVSTP cho biết: "Chi cục đã phối hợp với các đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, chúng tôi tập trung kiểm tra nhãn, mác hợp quy, ngày sản xuất và hạn sử dụng; các điều kiện chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm… Qua các đợt kiểm tra cho thấy, chất lượng bánh Trung thu trên địa bàn cơ bản đảm bảo những tiêu chuẩn về ATVSTP".

Tết Trung thu năm nay đang đến rất gần, để có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp, mỗi người dân hãy là một người tiêu dùng thông thái, lựa chọn các sản phẩm chất lượng và cửa hàng uy tín để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Đội trong trường học
BHG - Công tác đoàn, đội trong trường học có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống, kỹ năng cho đoàn viên, thiếu niên, nhi đồng. Thời gian qua, Huyện đoàn Yên Minh đã quan tâm đẩy mạnh hoạt động này bằng nhiều phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn, đội viên tham gia.
31/08/2022
Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng
BHG - Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã giúp người dân trong tỉnh nhận biết được  lợi ích thiết thực khi sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh với người dân trong tỉnh, tạo đà thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ tại địa phương.
08/09/2022
Số nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97%
Tối 7-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng và thanh toán lệ phí tuyển sinh năm 2022 trực tuyến. 
08/09/2022
Các đơn vị tặng quà cho học sinh nhân dịp năm học mới
BHG - Với mục đích động viên, khích lệ tinh thần hiếu học, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực phấn đấu khi bước vào năm học mới, vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi tại các trường học trên địa bàn tỉnh nhân dịp năm học mới 2022 - 2023, với tổng trị giá hỗ trợ bằng tiền mặt và hiện vật là trên 728 triệu đồng.
08/09/2022