Hà Giang

Số nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97%

09:36, 08/09/2022

Tối 7-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng và thanh toán lệ phí tuyển sinh năm 2022 trực tuyến. 

Điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm 2022 là toàn bộ thủ tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp phí xét tuyển được triển khai theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ ngày 22-7 đến 17h ngày 23-8, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần). Từ ngày 24-8 đến 17h ngày 31-8, hệ thống mở chức năng để thí sinh thực hiện xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển và nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Để bảo đảm hệ thống hoạt động hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh trước và trong quá trình triển khai thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến. Việc thanh toán lệ phí được phân luồng để giảm tải, tạo thuận lợi hơn cho thí sinh.

Mặc dù thực hiện phân luồng và mở dần hệ thống thanh toán theo 6 nhóm tỉnh/thành phố, song đối với những nhóm địa phương đã được mở hệ thống, sau thời gian phân luồng, hệ thống không đóng mà vẫn tiếp tục mở để thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển bình thường.

Tuy hạn cuối cùng của việc thanh toán trực tuyến là 17h ngày 31-8-2022, nhưng hệ thống đã kéo dài thời gian mở đến 17h ngày 4-9-2022. Đối với những thí sinh chưa thực hiện thanh toán trực tuyến, trước ngày kết thúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi tin nhắn nhắc nhở thí sinh. 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.

Trên cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống, từ ngày 4-9-2022, các cơ sở đào tạo đã tải dữ liệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bao gồm cả các thí sinh đã nộp lệ phí xét tuyển và các thí sinh chưa nộp lệ phí đăng ký xét tuyển) để tiếp tục thực hiện quy trình xét tuyển theo kế hoạch.

Đối với các thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có phương án để tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Đội trong trường học
BHG - Công tác đoàn, đội trong trường học có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống, kỹ năng cho đoàn viên, thiếu niên, nhi đồng. Thời gian qua, Huyện đoàn Yên Minh đã quan tâm đẩy mạnh hoạt động này bằng nhiều phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn, đội viên tham gia.
31/08/2022
Sức trẻ nơi địa đầu Tổ quốc
BHG - Bằng sức trẻ và nhiệt huyết, các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nơi địa đầu Tổ quốc luôn khắc ghi lời căn dặn của Bác; không ngừng phấn đấu, hăng hái đi đầu trong mọi phong trào thi đua, hiện thực hóa các phong trào, các chương trình đồng hành với thanh niên gắn với nhiệm vụ thực tiễn của địa phương, đơn vị.
30/08/2022
Trao tặng 60 máy tính xách tay cho học sinh Bắc Mê
BHG - Sáng 30.8, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH ACER Việt Nam trao 60 máy tính xách tay cho học sinh 2 trường: Tiểu học Yên Phú và Tiểu học Đường Âm (Bắc Mê). Đây là chương trình thuộc dự án Giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất, giai đoạn 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
30/08/2022
Các đơn vị tặng quà cho học sinh nghèo T.p Hà Giang và huyện Vị Xuyên
BHG - * Ngày 29.8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học T.p Hà Giang trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Trường THCS xã Phương Độ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Đây là hoạt động thiết thực khích lệ các em phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
29/08/2022