Bắc Mê thi "Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng"

15:49, 09/09/2022

BHG - Ngày 9.9, huyện Bắc Mê phối hợp với Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh tổ chức hội thi "Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng” năm 2022.

Ban Tổ chức hội thi trao giải cho các đội xuất sắc
Ban Tổ chức hội thi trao giải cho các đội xuất sắc

Hội thi có sự tham gia của 6 đội đến từ các xã: Giáp Trung, Yên Cường, Đường Âm, Đường Hồng, Phiêng Luông và thị trấn Yên Phú. Đây là các cộng đồng được Nhà nước giao rừng tự nhiên để quản lý, bảo vệ và hưởng lợi trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi; thi kiến thức; thi tình huống và thi tài năng. Với những câu trả lời thông minh, cách giải quyết tình huống sáng tạo và phần thi năng khiếu, các đội thi đã đem đến cho người xem không khí hào hứng và nhiều kiến thức về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Hội thi cũng là sân chơi để các cộng đồng thôn bản có cơ hội trình bày ý tưởng, chia sẻ thành quả trong hoạt động quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, từ đó nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho xã Yên Cường; giải Nhì thuộc về xã Đường Hồng; giải Ba cho xã Đường Âm.

Tin: V. Quân - Ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác thực hiện chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" làm việc tại tỉnh
BHG - Sáng 9.9, đoàn công tác hỗ trợ thực hiện chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" có buổi làm việc với tỉnh đánh giá kết quả thực hiện chương trình. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành.
09/09/2022
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thú y cơ sở
BHG - Từ 8 – 17.9, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với UBND huyện Yên Minh mở 5 lớp tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên thú y các thôn, tổ dân phố năm 2022.
09/09/2022
Thị trường Tết Trung thu rộn ràng sau 2 năm bị ảnh hưởng dịch Covid-19
BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Trung thu, thời gian này, thị trường bánh Trung thu và một số đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, lồng đèn và các loại đèn phát sáng chạy bằng pin lại bắt đầu trở nên nhộn nhịp sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại thành phố Hà Giang, đã có nhiều cửa hàng, siêu thị và các cơ sở kinh doanh cung cấp số lượng lớn bánh ra thị trường để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
09/09/2022
Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng
BHG - Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã giúp người dân trong tỉnh nhận biết được  lợi ích thiết thực khi sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh với người dân trong tỉnh, tạo đà thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ tại địa phương.
08/09/2022