Những suất cơm ấm lòng sĩ tử vùng biên

08:27, 10/07/2022

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, những suất cơm nóng hổi mang nặng nghĩa tình của người dân, thanh niên tình nguyện do Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức đã tiếp sức cho hàng trăm sĩ tử vùng cao biên giới Mèo Vạc có thêm động lực thực hiện tốt bài thi của mình.

Tình nguyện viên nấu cơm phục vụ thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Mèo Vạc.
Tình nguyện viên nấu cơm phục vụ thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Mèo Vạc.

Là huyện biên giới đặc biệt khó khăn, đa số thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, cách điểm thi hàng chục km, đi lại hết sức khó khăn. Trong khi đó tình hình dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp, với quyết tâm đồng hành cùng sĩ tử giúp các em yên tâm “vượt vũ môn”, Huyện đoàn Mèo Vạc triển khai chiến dịch tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh, trong đó nổi bật là chăm lo bữa ăn cho các thí sinh.

Những suất cơm nóng được trao tận tay thí sinh.
Những suất cơm nóng được trao tận tay thí sinh.

Ngày 7.7, các thí sinh bước vào thi môn đầu tiên cũng là lúc các anh, chị tình nguyện viên tất bật chuẩn bị những suất cơm đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với sự tham gia của hàng chục đoàn viên, thanh niên tình nguyện, mỗi người mỗi việc, người nấu cơm, người nhặt rau, gọt củ quả. Để có những suất ăn thơm ngon gửi đến các sĩ tử, thực phẩm được các chị đi chợ từ sớm, chọn những loại rau, thịt tươi ngon. Việc chế biến thức ăn cũng được thực hiện rất cẩn thận, sạch sẽ. Kinh phí để thực hiện nấu cơm do Huyện đoàn vận động kêu gọi từ các mạnh thường quân.

Theo chị Hoàng Ngọc Bích, Phó Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: Trong hai ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT, huyện Mèo Vạc sẽ chuẩn bị gần 1.000 suất cơm, 1.000 chai nước và 1.000 hộp sữa cho các thí sinh. Ngoài ra, Huyện đoàn còn hỗ trợ các dụng cụ cần thiết trong phòng thi như bút viết, bút chì, thước kẻ, giữ đồ, đưa đón thí sinh, xử lý các tình huống đột xuất, đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh.

Giữa mùa thi vất vả, những suất cơm nóng hay chai nước sẽ tiếp thêm động lực để các thí sinh huyện Mèo Vạc có tâm lý thoải mái, đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội LHPN tỉnh ra quân cải tạo vườn tạp
BHG - Ngày 9.7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức ra quân cải tạo vườn tạp tại xã Tân Bắc, huyện Quang Bình. Tham dự có: Đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện hội LHPN xã Tân Bắc và đông đảo hội viên phụ nữ.
10/07/2022
Đưa 10 hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên an táng
BHG -  Chiều 9.7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và di chuyển 10 hài cốt liệt sĩ từ Nhà chờ của Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, thôn Nà Toong, xã Thanh Thuỷ về Đền thờ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
09/07/2022
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
BHG - Ngày 8.7, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và Ngoại ngữ với hình thức thi trắc nghiệm. 
08/07/2022
Cháy nhà sàn ở xã Yên Hà
BHG - Vào khoảng 15 giờ 45 phút, ngày 7.7, tại thôn Chàng Thẳm, xã Yên Hà (Quang Bình) xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi 1 ngôi nhà sàn 4 gian và nhiều tài sản của gia đình anh Nguyễn Tiến Tài.
08/07/2022