Trường THPT Mèo Vạc giúp học sinh vững tâm trong kỳ thi tốt nghiệp

10:00, 09/06/2022

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần, tại thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ chương trình năm học Trường THPT Mèo Vạc đang nỗ lực “tăng tốc” ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh lớp 12 để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng.

Học sinh khối 12 Trường THPT Mèo Vạc tập trung ôn luyện.
Học sinh khối 12 Trường THPT Mèo Vạc tập trung ôn luyện.

Năm học 2021-2022, Trường THPT Mèo Vạc có 192 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy từng bộ môn bảo đảm thời gian hoàn thành chương trình theo quy định. Đồng thời, triển khai việc ôn tập các môn thi tốt nghiệp phù hợp với nguyện vọng và học lực của các em. Nhà trường đã định hướng cho học sinh lựa chọn tổ hợp môn thi tốt nghiệp phù hợp để các em có sự chuẩn bị và chủ động trong ôn tập các môn thi. Trong quá trình ôn tập, thông qua việc thi khảo sát đánh giá năng lực học sinh ở từng bộ môn, giáo viên xây dựng chương trình ôn tập phù hợp, chú trọng đến việc truyền đạt cho học sinh kỹ năng làm bài, cấu trúc bài thi để các em củng cố, tổng hợp lại kiến thức. Cô giáo Vàng Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mèo Vạc cho biết: Bên cạnh tập trung ôn tập, nhà trường cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, định hướng các trường chuyên nghiệp, các trường học nghề cho học sinh dựa vào lực học của từng em. Phổ biến những quy định, quy chế thi, cung cấp kết quả tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp các năm trước để học sinh, phụ huynh tham khảo.

Không chỉ tập trung vào các nội dung ôn luyện, nhà trường cũng dựa vào đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, xác định mức độ khó của đề để bổ sung nội dung ôn tập phù hợp cho học sinh. Ngoài những tiết ôn tập tại lớp, nhà trường còn chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh tự ôn tập thông qua tài liệu ôn tập, các bài giảng trực tuyến... Em Hoàng Hương Lan, lớp 12C3 Trường THPT Mèo Vạc chia sẻ: Kỳ thi tốt nghiệp sắp diễn ra, em có dự định thi vào Trường Đại học Y Hà Nội, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến việc ôn luyện và học trực tiếp của chúng em nhưng nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm của các thầy, cô giáo, em nỗ lực nâng cao ý thức tự giác trong học tập, chú tâm với các bài giảng, có gì chưa biết em sẽ học hỏi thêm ở thầy cô, em sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu, mong ước của mình.

Để trang bị kiến thức cho học sinh cuối cấp, cùng với nhiệm vụ giảng dạy các chương trình học chính khóa, nhà trường tổ chức ôn tập, củng cố lại kiến thức cho các em khối 12. Tổ chức cho các em thi khảo sát để đánh giá chất lượng, thực lực của các em, trên cơ sở đó nhà trường tiếp tục điều chỉnh phương pháp, nội dung ôn tập phù hợp. Đồng thời, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất và động viên các em học tập, ôn luyện cho kỳ thi. Các thầy, cô giáo ôn phụ đạo để làm sao các em nắm vững kiến thức và vượt qua được kỳ thi một cách tốt nhất. Cô giáo Phạm Thị Dung, Trường THPT Mèo Vạc cho biết: “Trong quá trình ôn tập giáo viên luôn bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, khai thác tốt các nội dung sách giáo khoa để hoàn thiện nội dung ôn tập. Việc ôn tập hướng đến việc phân hóa đối tượng học sinh, nâng cao năng lực nhận thức qua việc tổ chức các hoạt động học tập nhằm phát huy tính sáng tạo, tích cực và chủ động của học sinh trong học tập. Luôn quan tâm đến những học sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, hỗ trợ cho học sinh học lực còn yếu để các em có động lực học tập, tránh gây nhàm chán cho học sinh”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào đầu tháng 7/2022. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tích cực trong công tác ôn luyện các thí sinh huyện Mèo Vạc sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Bắc Mê tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
BHG - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Huyện đoàn Bắc Mê đã đẩy mạnh các phong trào thanh niên (TN) tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
09/06/2022
Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế
BHG - Vừa qua, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm phản ứng) trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
09/06/2022
Một số máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách một số máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 


09/06/2022
Thí sinh không nhất thiết phải đeo khẩu trang ở trong phòng thi
Trước băn khoăn của một số địa phương về vấn đề có hay không đặt ra quy định học sinh phải đeo khẩu trang trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, bởi có thể thí sinh sẽ lợi dụng việc này để gian lận, ngày 8-6, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, qua rà soát thực tế, hiện nay có nhiều thiết bị camera có hình thức rất nhỏ, thí sinh có ý định vi phạm có thể lợi dụng việc đeo khẩu trang để giấu thiết bị này nhằm thực hiện hành vi gian lận trong quá trình làm bài thi.
09/06/2022