Tổng kết hoạt động năm 2021 của Công đoàn Cụm thi đua số I

11:50, 17/12/2021

BHG - Sáng 17.12, tại Đảng ủy khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Cụm thi đua Công đoàn số I đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Cụm thi đua Công đoàn số I tổng kết hoạt động năm 2021
Cụm thi đua Công đoàn số I tổng kết hoạt động năm 2021

Cụm thi đua Công đoàn số I có 10 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 551 đoàn viên. Trong năm qua, hoạt động của các CĐCS trong cụm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên được thực hiện tốt; các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi và hiệu quả. Các CĐCS trong cụm đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đã thực hiện chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, vận động và duy trì tốt quỹ “Tương trợ công đoàn” tại các CĐCS được trên 460 triệu đồng, cho 50 đoàn viên công đoàn vay vốn. Các cán bộ, đoàn viên đã tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện, vận động và kết nối các nhà tài trợ được trên 300 triệu đồng ủng hộ các xã khó khăn. Các CĐCS luôn quan tâm làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh. Qua đó, hoạt động CĐCS đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022 tiếp tục tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; đẩy mạnh công tác chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Cụm thi đua Công đoàn số I đã bầu Công đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ tỉnh làm Trưởng Cụm thi đua số I năm 2022.

Tin, ảnh: VIỆT TÚ

 


Cùng chuyên mục

Thông Nguyên nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường

BHG - Xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) vào năm 2015. Sau khi được công nhận, cấp ủy, chính quyền xã triển khai nhiều giải pháp để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng tiêu chí về môi trường, nhằm xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp, an toàn.

17/12/2021
Toàn tỉnh có trên 79 nghìn hộ nghèo theo chuẩn mới

BHG - Vừa qua, ngành LĐ,TB&XH đã triển khai công tác điều tra, rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020 và chuẩn nghèo mới giai đoạn 2021 – 2025 để làm căn cứ cho các cấp, ngành sử dụng số liệu xây dựng kế hoạch giảm nghèo giai đoạn 2022-2025 và thực hiện chế độ chính sách an sinh xã hội năm 2022.

16/12/2021
Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo

BHG - Ngày 16.12, Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) phối hợp với Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TTTT- Bộ TTTT tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2021 cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh, cán bộ phụ trách công tác dân tộc, tôn giáo của một số cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và cán bộ làm công tác dân tộc, tôn giáo các huyện, thành phố.

16/12/2021
5.121 căn nhà mang tên "1953"

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy Hà Giang được bắt đầu từ tháng 7 năm 2019, sau 2 năm, Chương trình đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và trợ giúp của các cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, các cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên khắp cả nước. Đặc biệt, sự quan tâm vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ cho chương trình...

16/12/2021