Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo

16:33, 16/12/2021

BHG - Ngày 16.12, Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) phối hợp với Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TTTT- Bộ TTTT tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2021 cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh, cán bộ phụ trách công tác dân tộc, tôn giáo của một số cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và cán bộ làm công tác dân tộc, tôn giáo các huyện, thành phố.

Các học viên tham gia buổi tập huấn (ảnh: Lê Hải)
Các học viên tham gia buổi tập huấn (ảnh: Lê Hải)

Tham gia buổi tập huấn, các học viên được tìm hiểu các chuyên đề: Quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo; kỹ năng định hướng, tiếp cận và xử lý thông tin trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; kỹ năng thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân tộc và công tác dân tộc.

Buổi tập huấn trang bị cho các học viên kỹ năng tuyên truyền về các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam, tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó là kỹ năng tuyên truyền về những giá trị tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội; kỹ năng tuyên truyền trên báo chí và dư luận về tình hình tôn giáo, dân tộc tại Việt Nam. Từng bước góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về tầm quan trọng của nhận thức xã hội về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo. Từ đó, nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân; chủ động bác bỏ quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

My Ly


Cùng chuyên mục

Agribank chi nhánh Vị Xuyên tặng 8 máy phun khử khuẩn cho các trường

BHG - Vừa qua, Agribank chi nhánh Vị Xuyên đã phối hợp với các trường học đóng chân trên địa bàn huyện Vị Xuyên thực hiện lắp đặt máy phun khử khuẩn kết hợp đo thân nhiệt tự động. Tổng số máy lắp đặt là 8 máy, trị giá trên 30 triệu đồng.

16/12/2021
Thông báo kết quả phỏng vấn để xét tuyển và kiểm tra sát hạch tại kỳ tuyển dụng công chức cấp tỉnh, huyện năm 2020

BHG - Ngày 15.12, Hội đồng tuyển dụng công chức năm 2020 của tỉnh đã ban hành Thông báo số 370/TB-HĐTD, thông báo kết quả phỏng vấn để xét tuyển và kiểm tra sát hạch để tiếp nhận vào làm công chức tại kỳ tuyển dụng công chức cấp tỉnh, huyện, tỉnh Hà Giang năm 2020.

16/12/2021
Bắc Mê đổi mới truyền thông Dân số - KHHGĐ

BHG - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Bắc Mê, Trung tâm Dân số (DS) - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền cho người dân về duy trì mức sinh hợp lý, cân bằng tỷ lệ giới tính… . Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, cung cấp kịp thời các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) - KHHGĐ đến từng đối tượng.

16/12/2021
Vì sao cần tăng tốc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em?

Theo các chuyên gia, tiêm vaccine COVID-19 là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và cho những người xung quanh trước dịch bệnh COVID-19. Với gần 6,9 triệu liều vaccine đã được tiêm cho trẻ em, tỷ lệ trẻ tử vong sau tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Việt Nam là rất thấp so với thế giới.

16/12/2021