Trung tâm Khuyến nông tỉnh trao giống cây cải tạo vườn cam kém hiệu quả tại Quang Bình và Bắc Quang

18:29, 09/04/2021

BHG - Thực hiện mô hình Cải tạo thay thế vườn cam già cỗi, ngày 9.4, Trung tâm khuyến nông tỉnh đã trao hơn 35.000 giống cây cam (Cam V2, xã Đoài, CS1) và 169 tấn phân bón hữu cơ cho 195 hộ tại 3 xã Tân Trịnh (Quang Bình), Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo (Bắc Quang) và tập huấn hướng dẫn sử dụng các loại giống vật tư phân bón cho người dân.   

Đại diện Trung tâm khuyến nông tỉnh trao cây giống cho các hộ dân tại xã Vĩnh Phúc
Đại diện Trung tâm khuyến nông tỉnh trao cây giống cho các hộ dân tại xã Vĩnh Phúc

Tại buổi trao giống cây cam và phân bón hữu cơ, cán bộ Trung tâm khuyến nông tỉnh, xã hướng dẫn người dân trồng thay thế các cây cam Sành già cỗi, sâu bệnh, năng suất thấp bằng các giống cam khác như V2, xã Đoài, CS1... để rải vụ thu hoạch; hướng dẫn người dân sử dụng phân bón hiệu quả, hợp lý, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, cải tạo, cắt tỉa tạo tán các cây trồng đang cho thu hoạch tạo độ thông thoáng, hạn chế sâu bệnh hại để tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm... 

Cải tạo thay thế vườn cam già cỗi, kém hiệu quả để phục vụ công tác rải vụ cam là một trong những mô hình thuộc Dự án “Cải thiện nông nghiệp có tưới” tỉnh Hà Giang, nhằm từng bước khắc phục nhược điểm, hạn chế trong khâu sản xuất thâm canh cam Hà Giang; hỗ trợ thúc đẩy áp dụng rộng rãi mô hình trồng, chăm sóc cam theo quy trình VietGAP, nông nghiệp hữu cơ; từng bước hình thành chuỗi thực phẩm an toàn kết nối đến người tiêu dùng; đồng thời nâng cao giá trị và chất lượng nông sản thông qua việc sử dụng giống tốt và phù hợp; đảm bảo biện pháp kỹ thuật canh tác, bảo quản gắn với thị trường tiêu thụ ổn định để cây cam phát triển  bền vững. 

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công gắn với tạo sinh kế
BHG - Kết thúc giai đoạn 1 Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, huyện Xín Mần hoàn thành 537 nhà, trong đó có 6 gia đình chính sách, người có công, 77 hộ CCB nghèo, 170 hộ nghèo biên giới và 284 hộ nghèo nội địa. Giai đoạn 2, toàn huyện hiện còn 547 hộ có nhu cầu hỗ trợ làm nhà ở.
 
09/04/2021
Kỷ niệm 23 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam

BHG - Ngày 9.4, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức kỷ niệm 23 năm, ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4.1998-18.4.2021). Tới dự có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

 

09/04/2021
Cô giáo Ngô Thị Thơm "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

BHG - Tròn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Ngô Thị Thơm (sinh năm 1980), Trường THCS Yên Bình (Quang Bình) đã đem lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề để ươm mầm tương lai cho biết bao thế hệ học trò, có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục và đào tạo tại địa phương.

09/04/2021
Công an tỉnh hỗ trợ 120 tấn xi măng xây dựng công trình chào mừng bầu cử HĐND các cấp

BHG - Ngày 8.4, Công an tỉnh đã trao tặng cho cấp uỷ, chính quyền và nhân dân thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần 120 tấn xi măng để xây dựng Nông thôn mới và các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn.

09/04/2021