Hưởng ứng Chương trình "Ngày Chủ nhật xanh"

16:06, 26/03/2021

BHG - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26.3 và Tháng Thanh niên đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của thế hệ trẻ Hà Giang. Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” cũng là một nội dung ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên Agribank Hà Giang. Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường bằng hành động thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lan tỏa thông điệp tốt đẹp về bảo vệ môi trường.

Đoàn viên, thanh niên Agribank dọn vệ sinh tại trụ sở chính.
Đoàn viên, thanh niên Agribank dọn vệ sinh tại trụ sở chính.

Tham gia chương trình vào ngày Chủ nhật, với tinh thần xung kích, nhiệt tình, các đoàn viên, thanh niên Agribank chi nhánh Hà Giang đã tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại trụ sở Agribank tỉnh và 1 số phòng giao dịch, các cây ATM trên địa bàn thành phố. Hoạt động này không chỉ làm sạch môi trường mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của công chức, viên chức và người lao động về bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen xả rác bừa bãi.

Bạn Trần Minh Phương, đoàn viên Agribank cho biết: “Mình đã tham gia chương trình nhiều lần. Qua thực hiện chương trình mình cảm thấy đã làm được những việc ý nghĩa, tuy hơi mệt nhưng đã góp sức vào việc chung tay bảo vệ môi trường”.

Chị Trần Thị Diệu Huyền, Bí thư Đoàn Agribank chi nhánh Hà Giang cho biết: “Tùy vào tình hình thực tế hàng năm, Đoàn Thanh niên Agribank tổ chức hưởng ứng chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” với những việc làm thường xuyên nhằm chuyển biến nhận thức và hành động của đoàn viên cơ quan về hoạt động bảo vệ môi trường. Mỗi người một hoạt động, một việc làm cụ thể, ai cũng vui vẻ, tích cực, qua đó giúp cho tình đồng nghiệp, đồng chí gắn kết, thân ái với nhau hơn sau những ngày, giờ làm việc căng thẳng”.

Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” do Đoàn Thanh niên làm nòng cốt tại đơn vị tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank Hà Giang. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện thường xuyên của tuổi trẻ, góp phần chung tay vào việc bảo vệ, đảm bảo vệ sinh môi trường trong toàn ngành Agribank trở nên sáng – xanh – sạch - đẹp.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - * Thực hiện các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021). Sáng 26.3, đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Hà Giang, cùng Chi đoàn Báo Hà Giang tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy và tặng cây, con giống cho 10 gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. 

26/03/2021
Bộ trưởng Y tế cảnh báo nguy cơ đợt dịch COVID-19 thứ 4

Sáng 26/3, tại Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19 cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng tại hơn 700 điểm cầu, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ, tình hình dịch tại các nước trong khu vực còn phức tạp. Vì thế, nước ta có nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch thứ 4, các địa phương phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

26/03/2021
"Bệnh nhân 1976" ở Xín Mần đã được xuất viện sau 50 ngày điều trị

BHG - Sáng 26.3, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần Vương Tiến Lương cho biết: Sau 50 ngày nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ, "Bệnh nhân 1976" đã được chữa trị thành công và đủ điều kiện xuất viện.

26/03/2021
Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai Dự án cấp căn cước công dân

BHG - Ngày 25.3, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, thành phố đánh giá kết quả triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD).

26/03/2021