Tất cả F1 ở Xín Mần liên quan đến "Bệnh nhân 1976" đều có kết quả âm tính lần 2

14:43, 10/02/2021

BHG - Sáng 10.2, thông tin từ Sở Y tế cho biết, 66 trường hợp F1 trên địa bàn huyện Xín Mần liên quan đến “Bệnh nhân 1976” có địa chỉ tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đang cách ly tập trung ở thị trấn Cốc Pài.
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đang cách ly tập trung ở thị trấn Cốc Pài.

Theo điều tra dịch tễ, công dân V.T.D là “Bệnh nhân 1976” về địa phương từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trên tuyến xe Nam Định – Hà Giang trong đêm 29.1.2021. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, tình trạng sức khỏe ổn định. Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Xín Mần đã tích cực rà soát, điều tra có 66 ca F1, hơn 700 ca F2 cho cách ly tập trung và cách ly tại nhà, phun vệ sinh môi trường. Đến nay, kết quả xét nghiệm 66 ca F1 trên địa bàn huyện đã cho kết quả âm tính lần 2.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, huyện Xín Mần đã thực hiện giãn cách xã hội. Tại thị trấn Cốc Pài thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh; xã Tả Nhìu, nơi ở của bệnh nhân, địa phương đã thành lập thêm 9 chốt kiểm soát tại các thôn, đường vào xã, đồng thời phong tỏa thôn Na Hu; đóng cửa và phun khử khuẩn các cơ sở kinh doanh, địa điểm mà bệnh nhân đã đến… Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế đi lại khi không có việc cần thiết, đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh nơi ở, thường xuyên sử dụng dung dịch sát khuẩn, thực hiện khai báo y tế đầy đủ trên các ứng dụng liên quan đến dịch Covid-19, cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ chính mình và cộng đồng...

Tin, ảnh: Văn Long

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dừng bắn pháo hoa mừng năm mới Tân Sửu 2021

BHG - Ngày 9.2, UBND tỉnh đã có thông báo số 448/UBND-VHXH về việc dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

10/02/2021
"Khóa chặt" nguy cơ lây bệnh Covid-19 từ bên ngoài

BHG - Tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; quán triệt sâu sắc phương châm "chống dịch như chống giặc"; thực hiện nghiêm chiến lược "lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài". Đây là một trong những yêu cầu cấp bách của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối với các cấp, ngành để ứng phó đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước…

09/02/2021
Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh ở Tả Nhìu

BHG - Những ngày giáp tết, không khí đón Tết cổ truyền đã tràn ngập khắp nơi, người người, nhà nhà đều tất bật mua sắm chuẩn bị đón một cái tết đầm ấm bên gia đình. Dẫu vậy, cấp ủy, chính quyền, nhân dân cùng những cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Xín Mần vẫn đang tập trung cao độ, ngày đêm đối diện với những khó khăn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

 

09/02/2021
Nỗ lực thúc đẩy công tác giảm nghèo ở Hà Giang

BHG - Năm 2020, tỉnh ta đạt được nhiều thành tựu trong công tác giảm nghèo, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Nhân dịp bước sang năm mới Tân Sửu 2021, Báo Hà Giang điện tử có cuộc phỏng vấn lãnh đạo Sở Lao động Thương Binh và xã hội về một số kết quả công tác giảm nghèo của tỉnh và những nỗ lực để thúc đẩy công tác giảm nghèo trong thời gian tới. 

09/02/2021